| Hotline: 0983.970.780

Hình ảnh Putin trong con mắt Phó Tổng thống Mỹ

Thứ Ba 22/07/2014 , 13:15 (GMT+7)

“Thế rồi ông ấy nhìn vào tôi, rồi cười và nói: Chúng ta có vẻ đều hiểu nhau nhỉ”, ông Biden hồi tưởng lại.

Tờ New Yorker đang chuẩn bị chạy một số đặc biệt viết về Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, ra ngày 28/7.

Trong phần này có đoạn ông Joe Biden nhớ lại lần giáp mặt ông Vladimir Putin tại Moscow năm 2011, khi mà Mỹ - Nga đang hào hứng “cài đặt lại” quan hệ song phương. Lúc đó, ông Putin đang làm Thủ tướng Nga.

Vừa “chạm trán”, ông Biden chắc bị “điện giật” nên mới có một nhận xét khá lạ với đối tác: “Ngài Thủ tướng, tôi nhìn vào mắt ngài và tôi không nghĩ thấy được tâm hồn ngài”, theo tờ Daily Mail của Anh.

Ông Biden vẫn nhớ rõ đã đi quanh văn phòng của Thủ tướng Putin rồi dừng lại khá gần, mặt giáp mặt và đưa ra lời nhận xét gai góc.

“Thế rồi ông ấy nhìn vào tôi, rồi cười và nói: Chúng ta có vẻ đều hiểu nhau nhỉ”, ông Biden hồi tưởng lại. “Đấy, người đàn ông đấy như vậy đấy”.

Thông qua phiên dịch, Phó Tổng thống Biden ca ngợi tòa văn phòng “nguy nga, tráng lệ”. “Thật kỳ diệu về những gì chủ nghĩa tư bản sẽ tạo ra được, đúng vậy chứ?”.

Câu ngợi ca này khiến ông Putin phá lên cười, như những gì ông Biden còn nhớ được.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất