| Hotline: 0983.970.780

HLV Alfred Riedl qua đời

Thứ Ba 08/09/2020 , 20:29 (GMT+7)

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam mất tại nhà riêng ở thủ đô Vienna, Áo rạng sáng ngày 8/9, sau thời gian dài chống chọi với ung thư.

HLV Rield từng có 3 giai đoạn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

HLV Rield từng có 3 giai đoạn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Căn bệnh ung thư của HLV Riedl được phát hiện từ cách đây rất lâu. 13 năm trước, ông từng được một người hâm mộ Việt Nam giấu tên hiến thận và tiếp tục sự nghiệp huấn luyện trong một thời gian dài. 

Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, bệnh của ông trở nặng. Ông được vợ - bà Jola - chăm sóc dài ngày tại nhà riêng, trước khi trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng nay ngày 8/9.

HLV Riedl được xem là HLV ngoại thành công nhất của bóng đá Việt Nam, trước khi HLV Calisto đưa Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Ông có 3 giai đoạn làm việc tại nước ta, và giúp Việt Nam 4 lần về nhì ở Tiger Cup 1998, và 3 kỳ SEA Games năm 1999, 2003, 2005.

Ngoài Việt Nam, HLV Riedl cũng góp công lớn với bóng đá Indonesia. Ông cũng có 3 giai đoạn làm việc ở xứ vạn đảo, và giúp bóng đá nước này hai lần vào chung kết AFF Cup 2010 và 2016.

Trước khi làm HLV, Riedl là một cầu thủ nổi tiếng. Ông một lần giành ngôi vua phá lưới giải vô địch Áo, và hai lần là vua phá lưới giải vô địch Bỉ. Ông chuyển sang công tác huấn luyện từ đầu thập niên 90, và làm việc tại 7 nước khác nhau, trong đó có Việt Nam, Indonesia và Lào.

Tại khu vực châu Á, nhất là Đông Nam Á, Riedl có danh tiếng rất lớn. Dù mang danh "vua về nhì", ông tỏ ra mát tay với những đội tuyển trẻ hoặc đang trong thời kỳ chuyển giao. Chính HLV Riedl đã đưa thế hệ Văn Quyến, Công Vinh ra ánh sáng ở kỳ SEA Games 22 được tổ chức tại Việt Nam.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.