| Hotline: 0983.970.780

Hồ chứa nước Đồng Mít sắp về đích

Thứ Tư 18/08/2021 , 09:01 (GMT+7)

Nắng nóng gay gắt và ảnh hưởng của dịch Covid-19 không làm giảm đi sự hối hả trên công trường xây dựng hồ Đồng Mít, thời điểm chạm đích của công trình đã cận kề.

Theo ông Đoàn Văn Luyện, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng thủy lợi 7.5 kiêm giám sát trưởng công trình thuỷ lợi Đồng Mít, hiện tiến độ thi công hồ chứa nước Đồng Mít nằm trên địa bàn xã vùng cao An Trung thuộc huyện An Lão (Bình Định) đã hoàn tất những hạng mục trọng yếu, bảo đảm hoàn thành trước ngày 31/2/2021.

Tính đến ngày 15/8/2021, bờ phải của đập chính hồ Đồng Mít đã thi công hoàn thành bê tông đầm lăn từ đoạn 9 đến đoạn 18 lên đến cao trình thiết kế là 104,55m, bờ trái của đập cũng đã hoàn thành thi công bê tông đầm lăn từ đoạn 1 đến đoạn 6.

Hạ lưu sau đập hồ Đồng Mít đã được xây dựng đến thời điểm này. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Hạ lưu sau đập hồ Đồng Mít đã được xây dựng đến thời điểm này. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Cống xả cạn cũng đã hoàn thành đến cao trình thiết kế 105,2m, đang triển khai lắp đặt cửa, thiết bị cơ khí để có thể vận hành điều tiết tích nước. Trong thời gian tới, nhà thầu sẽ lắp xong cửa và thiết bị đóng mở, sau đó triển khai thi công nhà vận hành. 

Cống lấy nước của hồ Đồng Mít hiện đã thi công hoàn thành thân cống; tháp cống đến cao trình 102,2m. Phần hạ lưu cống và kênh xả đang được thi công bê tông hầm van côn, tường chuyển tiếp và bê tông bọc ống cống. Đến ngày 15/8, công trình hồ Đồng Mít được lắp xong đường ống thép, van côn và thử tải thành công. Trong thời gian tới, cống lấy nước sẽ được tiếp tục thi công tháp cống đến cao trình 105,2m, dự kiến hoàn thành trước 31/8; đồng thời thi công bê tông bọc ống cống và buồng van côn phía hạ lưu cống.

Công ty CP Xây  dựng 47 đang đẩy nhanh tiến độ thi công hồ Đồng Mít. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Công ty CP Xây  dựng 47 đang đẩy nhanh tiến độ thi công hồ Đồng Mít. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Tràn xả lũ của hồ Đồng Mít cũng đã thi công hoàn tất bê tông mặt tràn với cao trình 86.10m; hoàn thành trụ pin phía thượng lưu đến cao trình thiết kế và đang triển khai lao lắp dầm cầu. Trong thời gian tới, đơn vị thi công sẽ cố gắng hoàn thành trụ pin phía hạ lưu đến cao trình thiết kế; tiếp tục lao dầm cầu khoang 3-2, sau đó chuyển qua bờ trái lao dầm khoang 1, đồng thời lắp cửa van cung từ khoang 3-2-1.

Cũng theo ông Luyện, tính đến nay, công trình hồ chứa nước Đồng Mít đã cơ bản hoàn thành, đập  chính đã thi công hoàn tất bê tông đầm lăn, chỉ còn thi công bê tông đỉnh đập và lan can. Tràn xả lũ cũng đã được xây dựng đến công đoạn cuối, đang lao lắp dầm cầu và hoàn thiện. Cống xả cạn cũng đã được xây dựng hoàn tất, cống lấy nước chỉ còn thi công bọc bê tông đường ống thép và hoàn thiện phần bê tông gia cố mái kênh.

Đập chính của hồ Đồng Mít nhìn từ bờ phải. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Đập chính của hồ Đồng Mít nhìn từ bờ phải. Ảnh: Vũ Đình Thung.

“Hạng mục cơ khí đến thời điểm này đã hoàn thành phần gia công chế tạo, lắp đặt cơ bản xong phần đường ống cơ khí cống lấy nước, cống xả cạn và đang lắp cửa cung tràn. Trước ngày 31/12/2021, công trình hồ chứa nước Đồng Mít sẽ hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Hiện chúng tôi đang tổ chức đấu thầu và chọn nhà thầu thi công các hạng mục cuối của công trình như: Nhà quản lý đầu mối, tôn tạo cảnh quan công trình, hệ thống điện chiếu sáng và vận hành, hệ thống tự động hóa”, ông Đoàn Văn Luyện cho hay.   

Cũng theo ông Luyện, do nhân sự của đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng 47 hầu hết sử dụng lao động tại Bình Định, không sử dụng lao động từ các tỉnh khác, nên không bị dịch Covid-19 làm ảnh hưởng, đây là thuận lợi lớn để công trình được đẩy nhanh tiến độ. Thêm vào đó, sau khi Công ty CP Xây dựng 47 thi công hoàn thành các hạng mục chính của hệ thống thủy lợi Tân Mỹ tại tỉnh Ninh Thuận, toàn bộ nhân lực và phương tiện đều tập trung dồn về công trình hồ chứa nước Đồng Mít, nên tiến độ thi công được đẩy nhanh.

Toàn cảnh đập chính của hồ Đồng Mít nhìn từ phía thượng lưu. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Toàn cảnh đập chính của hồ Đồng Mít nhìn từ phía thượng lưu. Ảnh: Vũ Đình Thung.

“Hiện chúng tôi tổ chức thi công 24/24, 3 ca thay nhau làm việc liên tục. Tuy nhiên, hiện công việc của chúng tôi đang thực hiện những phần việc trên cao, trong khi càng lên cao thì mặt cắt đập càng nhỏ, điều kiện thi công khó khăn hơn nên khối lượng thi công trong 1 ngày đêm có giảm. Do đó, chúng tôi phải tận dụng từng chút thời gian để hoàn thành công trình như kế hoạch đề ra”, ông Dương Minh Quang, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng 47, cho biết.

“Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại công trường xây dựng hồ Đồng Mít cũng được đơn vị thi công và chủ đầu tư thực hiện rất chặt chẽ. Tại công trường, đơn vị thi công thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở người lao động phải tuân thủ các quy định trong công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên đến công trường kiểm tra, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19”, ông Đoàn Văn Luyện, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng thủy lợi 7.5 kiêm giám sát trưởng công trình thuỷ lợi Đồng Mít, chia sẻ.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất