| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ doanh nghiệp duy trì, mở rộng thị trường cuối năm 2021

Thứ Ba 19/10/2021 , 19:53 (GMT+7)

TP.HCM Dự kiến trong tháng 11, 12, UBND TP.HCM sẽ tổ chức chương trình hội chợ khuyến mãi tập trung năm 2021; Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa của TP.HCM và các tỉnh thành...

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Lê Huỳnh Minh Tú. Ảnh: TTBC.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Lê Huỳnh Minh Tú. Ảnh: TTBC.

Ngân hàng Nhà nước ký kết cho doanh nghiệp vay ưu đãi

Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến của UBND TP.HCM với các quận huyện, TP Thủ Đức, các sở ngành chiều 19/10, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Lê Huỳnh Minh Tú cho biết, hiện nay Sở đang triển khai phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM triển khai kết nối với Ngân hàng - Doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh trong 3 tháng cuối năm. Dự kiến, ngày 20/10 sẽ diễn ra lễ ký kết giữa Ngân hàng Nhà nước với 80 doanh nghiệp về việc cho vay ưu đãi.

Đồng thời, Sở cũng kết nối giữa các ngân hàng thương mại với các hiệp hội nghành nghề để hỗ trợ các gói hỗ trợ ưu đãi theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Tiếp tục triển khai kích cầu đầu tư, công nghiệp hỗ trợ, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ nhằm cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh. 

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến để hỗ trợ doanh nghiệp duy trì và mở rộng thị trường. Trước mắt, tập trung vào thị trường nội địa.

Ông Tú cũng cho biết, Sở Công Thương có tham mưu UBND TP.HCM tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung năm 2021, dự kiến từ ngày 15/11 đến 15/12; Hội chợ khuyến mãi năm 2021, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa của TP.HCM và các tỉnh thành trong điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid-19, vừa kết hợp online, offline.

Đồng thời, phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại đầu tư và các hiệp hội ngành tổ chức các hội thảo trực tuyến phổ biến tuyên truyền cho các doanh nghiệp xuất khẩu, đối với các doanh nghiệp có quy mô xuất khẩu vừa về chiến lược kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử, cách thức mở và vận hành cửa hàng hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử, dự kiến vào tháng 12/2021.

Trước khi có dịch Covid-19, TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa cho các tỉnh thành. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trước khi có dịch Covid-19, TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa cho các tỉnh thành. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Cũng theo ông Tú, hiện nay tại các quận huyện đã mở 106/106 siêu thị, 77/234 chợ truyền thống hoạt động trở lại. Dự kiến đến ngày 25/10, TP.HCM sẽ mở lại thêm 30 chợ truyền thống. "Hiện có 4 quận - huyện chưa mở lại chợ truyền thống, đề nghị các quận huyện xem xét trong các tiêu chí an toàn để sớm mở lại các chợ truyền thống này", ông Tú đề nghị.

Liên quan đến việc 4 quận huyện chưa mở lại chợ truyền thống, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng lưu ý các quận, huyện phải làm tốt công tác đối với chợ tự phát.

"Hiện nay, nhiều chợ truyền thống chưa mở cửa trở lại, nhưng xung quanh chợ truyền thống lại toàn chợ tự phát hoạt động. Đề nghị lãnh đạo quận, huyện phối hợp Sở Công Thương lưu ý", bà Thắng nói.

TP.HCM có thể thu hơn 21.000 tỉ đồng từ đất

Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM Phạm Thị Hồng Hà nhận định, với sự tác động ảnh hưởng của dịch bệnh, việc quản lý, điều hành thu chi ngân sách 3 tháng cuối năm 2021 là nhiệm vụ rất nặng nề của ngành Tài chính nói riêng và toàn TP nói chung. Tuy nhiên, với những kết quả TP đã đạt được trong phòng chống dịch bệnh cùng với những giải pháp phục hồi kinh tế là những tiền đề thuận lợi cho việc triển khai công tác thu chi ngân sách.

Theo bà Hà, thời gian tới, TP.HCM sẽ tăng thu ngân sách, theo tính toán của Sở Tài Chính, trong năm 2021, TP có thể thu hơn 21.000 tỉ đồng từ đất nếu thực hiện đúng các quy định về bán đấu giá quyền sử dụng đất.

Về quỹ nhà công, đất công mà các cơ quan, đơn vị đang quản lý, Giám đốc Sở Tài Chính cho biết hiện còn hơn 400 địa chỉ nhà, đất ở các đơn vị đã đề xuất phương án bán. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, UBND TP đã rà soát và phát hiện còn 70 địa chỉ nhà đất đã phê duyệt phương án bán đấu giá quyền sử dụng đất còn hiệu lực thi hành ở các quận, huyện, TP.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.