| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ doanh nghiệp tìm đơn hàng

Thứ Năm 22/02/2024 , 14:51 (GMT+7)

Để hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng, năm 2024, Sở Công thương TP.HCM tổ chức 17 sự kiện, hội chợ, triển lãm thu hút nhiều nhà mua hàng quốc tế.

Hochiminh City Export 2023 thu hút gần 9.300 lượt khách tham quan. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hochiminh City Export 2023 thu hút gần 9.300 lượt khách tham quan. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày 22/2, thông tin tại buổi họp báo cung cấp thông tin quý 1/2024, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, tháng 1/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 26,9%, thương mại nội địa tăng 15,5% và kim ngạch xuất khẩu tăng 23,3%.

Hai ngành hàng khó khăn nhất là dệt may và gỗ trong năm 2023 thì đến nay đã có đơn hàng đến tháng 6, trong đó ngành dệt may đã có doanh nghiệp có đơn hàng đến hết năm. 

"Tăng cường sản xuất để xuất khẩu, kích thích tiêu dùng nội địa, đầu tư công là 3 trụ cột trong phát triển kinh tế của TP.HCM. Vì vậy, Sở Công thương tập trung những hoạt động hỗ trợ xuất khẩu, trong đó đẩy mạnh tổ chức các hội chợ xuất khẩu, giúp các doanh nghiệp gặp gỡ được các nhà mua hàng quốc tế", Giám đốc Sở Công thương cho hay.

Một trong những hoạt động được cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng là Diễn đàn, Hội chợ Xuất khẩu Việt Nam 2024 (Hochiminh City Export 2024). Diễn đàn, Hội chợ Xuất khẩu Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2023 trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới đối diện với nhiều khó khăn thách thức. Tuy nhiên, thông qua Hochiminh City Export 2023, đã giúp cho nhiều doanh nghiệp có những đơn hàng lớn, với các khách hàng lớn trên thế giới. 

500 lượt kết nối giao thương giữa các tập đoàn quốc tế và các doanh nghiệp Việt Nam tại Hochiminh City Export 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

500 lượt kết nối giao thương giữa các tập đoàn quốc tế và các doanh nghiệp Việt Nam tại Hochiminh City Export 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hochiminh City Export 2023 đã thu hút gần 9.300 lượt khách tham quan, trong đó, 306 đoàn khách Quốc tế đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, Anh, Ấn Độ, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Nga, Myanmar, Đài Loan, Mexico, Úc, Đài Loan đến tìm hiểu, gắn kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Song song đó, tại sự kiện đã có hơn 500 lượt kết nối giao thương giữa các tập đoàn quốc tế và các doanh nghiệp Việt Nam.

Đơn cử như Công ty Cổ phần thực phẩm Bình Tây (Bifoco) đã có đơn hàng "làm không hết" sau khi tham gia Hochiminh City Export 2023.

Bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT Bifoco, cho biết, chỉ khi tham gia hội chợ này, doanh nghiệp bà cũng như các doanh nghiệp xuất khẩu khác mới có cơ hội để gặp được "sếp" của các tập đoàn lớn có hệ thống siêu thị trên thế giới. Nhờ đó, Bifoco đã có đơn hàng xuất khẩu miến, mì chay lá bồ đề đến hết năm 2024. "Năm nay chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia hội chợ này nhằm mở rộng thị trường", bà Giàu nói.

Theo Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, Hochiminh City Export 2024 dự kiến được tổ chức từ ngày 8-11/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7), với số lượng gian hàng tăng gấp đôi so với năm ngoái. Sản phẩm trưng bày đến từ các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu, có uy tín, thương hiệu trên thị trường.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các sản phẩm nông sản; cao su, nhựa, điện tử, cơ khí; thủy hải sản; đồ gỗ và mỹ nghệ; thực phẩm và đồ uống; dệt may, giày da và túi xách; nhóm ngành xuất khẩu khác, dịch vụ hỗ trợ... với các đoàn buyer (nhà mua hàng) quốc tế. Đặc biệt, các chuỗi hoạt động xoay quanh các chủ đề tăng trưởng xanh, sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng mới, thực hiện chuyển đổi số.

Mặt khác, tổ chức gặp gỡ giao thương B2B để các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các hiệp hội trao đổi đề xuất các cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu, đồng thời hỗ trợ một phần chi phí lưu trú, ăn ở, đi lại cho trưởng các đoàn buyer quốc tế, nhằm chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Tổ chức các đoàn tham quan nhà máy, xí nghiệp, vùng nguyên liệu và vùng sản xuất nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đến các đoàn buyer quốc tế rõ hơn, cụ thể hơn về hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường.

17 sự kiện, hội chợ, triển lãm nổi bật trong năm 2024

Diễn đàn, hội chợ Hàng Việt Nam Xuất khẩu năm 2024; Triển lãm quốc tế Công nghệ - thiết bị điện, sản phẩm tiết kiệm năng lượng - năng lượng xanh; Hội chợ, triển lãm ngành Logistics Việt Nam; Diễn đàn Logistics TP.HCM 2024; Triển lãm quốc tế Vi mạch bán dẫn Việt Nam; Diễn đàn Mekong Connect năm 2024; Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2024; Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2024; Hội chợ Khuyến mại hàng hiệu đợt 2 năm 2024; Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng 2024;

Hội nghị Triển khai Chương trình BOTT năm 2024 - Tết Ất Tỵ năm 2025; Hội nghị gặp gỡ, kết nối VP đại diện thương nhân, doanh nghiệp FDI, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài với Hiệp hội doanh nghiệp trong nước; Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2024; Hội nghị sơ kết hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ; Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2024; Lễ trao giải Thương hiệu Vàng TP.HCM lần 5 - năm 2024.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hải Phòng khởi công dự án sản xuất vật liệu phân hủy hơn 2 nghìn tỷ

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 69 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm