| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ nuôi giống gà Tiên Yên theo VietGAP

Thứ Hai 23/11/2020 , 12:43 (GMT+7)

Từ năm 2018, Sở NN-PTNT Quảng Ninh đã trình UBND tỉnh phê duyệt tỉnh dự án thực hiện quy trình sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) đối với giống gà bản địa Tiên Yên.

Cụ thể, trong khuôn khổ dự án sẽ thí điểm triển khai trên 20 cơ sở (nông hộ hoặc HTX) nuôi gà Tiên Yên (quy mô từ 1.000 gà thương phẩm trở lên). Các cơ sở này được đơn vị chuyên môn hướng dẫn quy trình chăn nuôi, giám sát các bước thực hiện của cơ sở từ khâu đầu vào (giống, thức ăn, thuốc thú y...) đến việc ghi chép hàng ngày, sản phẩm đầu ra (trứng, con giống, thịt...); công tác an toàn thực phẩm, xử lý chất thải, đảm bảo vệ sinh môi trường...

Các hộ tham gia dự án chăn nuôi theo quy trình VietGAP, trong quá thực hiện được hưởng hỗ trợ 50 triệu đồng chi phí đầu tư (theo Nghị quyết 45 của tỉnh Quảng Ninh về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung) và 30 triệu đồng nhận chứng chỉ VietGAP (theo Nghị quyết 43 của tỉnh về cơ chế tài chính khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong hoạt động khoa học và công nghệ).

Gà Tiên Yên (Quảng Ninh) hiện nay được chăn nuôi chủ yếu theo quy trình VietGAP. Ảnh: Anh Thắng.

Gà Tiên Yên (Quảng Ninh) hiện nay được chăn nuôi chủ yếu theo quy trình VietGAP. Ảnh: Anh Thắng.

Theo ông Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, triển khai dự án chăn nuôi theo quy trình VietGAP đối với giống gà Tiên Yên và lợn Móng Cái sẽ không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm, mà quan trọng là nâng cao nhận thức của người chăn nuôi, tạo sức lan tỏa để nhân rộng các mô hình VietGAP trong đàn gà Tiên Yên.

Sau một thời gian triển khai, kinh tế nông hộ ở tỉnh Quảng Ninh thay đổi rõ nét, ngày càng nhiều người dân hưởng ứng, áp dụng quy trình VietGAP trong chăn nuôi gia cầm.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.