| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ rơm khô nuôi bò cho khu vực phong tỏa Covid-19

Thứ Tư 14/07/2021 , 10:30 (GMT+7)

PHÚ YÊN Ngoài hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân khu vực bị phong tỏa Covid-19, ngành nông nghiệp Phú Yên còn hỗ trợ rơm khô cho các hộ chăn nuôi bò.

Ngành chức năng tỉnh Phú Yên hỗ trợ rơm và cỏ khô cho các hộ chăn nuôi bò nằm trong vùng bị phong tỏa. Ảnh: Mạnh Hoài Nam.

Ngành chức năng tỉnh Phú Yên hỗ trợ rơm và cỏ khô cho các hộ chăn nuôi bò nằm trong vùng bị phong tỏa. Ảnh: Mạnh Hoài Nam.

Dịch Covid-19 hiện bùng phát 9/9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Phú Yên. Nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số bị cách ly phong tỏa, trong đó có những hộ phải đi cách ly tập trung nên khó khăn trong việc chăm sóc đàn bò có giá trị kinh tế rất cao.

Trước thực trạng này, ngành nông nghiệp vận động, kêu gọi nhân dân ngoài vùng hỗ trợ hàng trăm cuộn rơm khô cho bò. Tại huyện Tuy An, đối với người nuôi bò trên các xã miền núi An Xuân, An Lĩnh hiện nay gặp khó do trời nắng nên cỏ trồng khô héo, còn rơm khô trên vùng này do phải mua trữ nên số lượng ít, thức ăn cho bò khan hiếm. Tuy nhiên, người dân quanh vùng đã chung tay hỗ trợ nguồn rơm khô làm thức ăn cho bò cho các hộ khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, phòng chống dịch.

Chị Mạnh Thị Trang, nông dân nuôi bò ở xã An Lĩnh tâm sự, do nuôi nhốt nên cỏ voi gặp nắng héo, hết thức ăn cho bò, chị gọi điện thoại cho ba ruột ở xã Xuân Quang 3 chở xuống mấy cuộn rơm. Mấy hôm nay nấu cháo cho bò ăn, tối cho ăn xen rơm khô thúc bò mau mập. Nếu bò lai nếu nuôi đúng sức cỡ 2 tháng nữa, chị Trang có thể bán được với giá 40 triệu đồng.

Nhiều hộ gia đình gặp khó khăn về nguồn thức ăn cho đàn bò do dịch Covid-19 đã được cộng đồng và ngành chức năng hỗ trợ kịp thời. Ảnh: Mạnh Hoài Nam.

Nhiều hộ gia đình gặp khó khăn về nguồn thức ăn cho đàn bò do dịch Covid-19 đã được cộng đồng và ngành chức năng hỗ trợ kịp thời. Ảnh: Mạnh Hoài Nam.

Tại huyện Sông Hinh, mấy hôm nay, phòng NN-PTNT huyện phối hợp với UBND xã thành lập nhiều tổ công tác làm hai nhiệm vụ là cung cấp lương thực thực phẩm cho bà con và hỗ trợ lấy nước ruộng, cung cấp rơm cho bò.

Ông Nguyễn Khắc Sự, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Sông Hinh cho biết, UBND huyện chỉ đạo, vừa chống dịch vừa phải duy trì và đảm bảo sản xuất trong vùng dịch ổn định đời sống nhân dân. Đối với những hộ phải đi cách ly tập trung khó khăn trong việc chăm sóc đàn bò, phòng đã vận động, kêu gọi nhân dân ngoài vùng hỗ trợ rơm khô cho bò. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, trên 800 cuộn rơm khô đã được san sẻ cung cấp cho các hộ chăn nuôi bò.

Ông Đào Lý Nhĩ, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, cho biết hiện toàn tỉnh Phú Yên có khoảng 200.000 con bò, tỉ lệ bò lai chiếm trên 74%. Nuôi bò lai thu nhập cao, nhiều hộ nhờ chăn nuôi thoát nghèo, vươn lên có cuộc sống ổn định, vì vậy tỉ lệ bò lai của các địa phương không ngừng được tăng lên qua mỗi năm. 

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Xã viên sẽ hưởng lợi lớn khi canh tác lúa giảm phát thải

ĐBSCL Theo dự thảo chi trả kết quả giảm phát thải trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, nông dân trong các HTX, tổ hợp tác là đối tượng hưởng lợi cao nhất.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.