| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ xã khó khăn nuôi gà an toàn sinh học

Thứ Sáu 05/04/2019 , 09:59 (GMT+7)

Năm qua, Trung tâm Khuyến nông Vĩnh Long đã triển khai mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học tại 2 xã khó khăn là Loan Mỹ (huyện Tam Bình) và Tân Mỹ (huyện Trà Ôn), với quy mô 3.900 con gà/13 hộ.

Mô hình được thực hiện theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong đó nhà nước hỗ trợ 100% con giống gà nòi lai (gà lông màu) 1 ngày tuổi (300 con/mô hình), hỗ trợ 30% thức ăn và 2 kg chế phẩm sinh học Balasa để làm đệm lót cho mỗi mô hình. Như vậy tổng kinh phí mỗi hộ nhận hỗ trợ là 10.475.500 đồng.

Trong quá trình nuôi, các hộ tham gia mô hình nhận thấy gà thích nghi tốt với chất đệm chuồng, đặc biệt gà con trong giai đoạn úm, nhờ đệm lót sinh học lên men sinh nhiệt làm cho gà con khỏe mạnh, tỷ lệ nuôi sống đến xuất bán đạt 94% (yêu cầu mô hình là 90%), tiêu tốn thức ăn trên kg tăng trọng là 2,7kg; gà đạt trọng lượng bình quân 1,5kg/con sau 3,5 tháng nuôi, với giá bán 80.000 đồng/kg, trừ chi phí, mỗi mô hình thu lãi 8,7 triệu đồng.

So với các hộ nuôi thả tự nhiên thì mô hình nuôi gà an toàn sinh học hạn chế được dịch bệnh do đáp ứng đủ các điều kiện từ khâu chọn giống tốt, có tiêm ngừa dịch bệnh, đến khâu chăm sóc. Sau 2 năm thực hiện, mô hình đã được người dân tin tưởng chọn lựa để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Đã có khoảng 10 hộ ngoài mô hình triển khai nuôi gà an toàn sinh học với quy mô 100-500 con.

Xem thêm
Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất