| Hotline: 0983.970.780

Hoàn thành mục tiêu trồng 30.000 cây rừng cho Tây Bắc

Thứ Hai 07/10/2024 , 10:00 (GMT+7)

SƠN LA Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ, UBND xã phối hợp tổ chức sự kiện 'Góp lá vá rừng' đợt hai với mục tiêu trồng phục hồi cây rừng cho khu vực Tây Bắc.

Rừng được phủ xanh tại xã Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Rừng được phủ xanh tại xã Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững", do Vietnam Airlines và MoMo đồng khởi xướng và PanNature là đối tác triển khai.

Theo đó, các bên cam kết trồng tổng cộng 30.000 cây nhằm phục hồi 50 ha hành lang rừng tự nhiên kết nối giữa Mai Châu (Hòa Bình) và Vân Hồ (Sơn La) trong năm 2024.

Ngày 5/10, với sự tham gia của khoảng 200 thành viên cộng đồng địa phương tại các địa điểm, sự kiện đã trồng hơn 12.000 cây bản địa, bao gồm chò chỉ, giổi, gù hương, lát hoa, nghiến, quế và re…  trên diện tích hơn 20 ha. Cụ thể, tại Vân Hồ, khoảng 160 người dân tại hai điểm Pa Cốp và Hua Tạt đã trồng 8.350 cây trên diện tích gần 15ha và khoảng 40 người dân tại Pà Cò đã trồng 3.170 cây trên diện tích hơn 5ha. 5.000 cây sẽ được người dân tiếp tục trồng trên các địa bàn xã Song Khủa, Suối Bàng, Chiềng Yên và Chiềng Xuân tại huyện Vân Hồ trong tuần tới.

Người dân hứng khởi cho hoạt động ý nghĩa.

Người dân hứng khởi cho hoạt động ý nghĩa.

Chính thức khởi động vào Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2024, sau gần 3 tháng triển khai, sự kiện đã huy động đủ kinh phí để trồng 18.000 cây phục hồi 27 ha rừng đầu tiên vào ngày 20/8/2024 tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Hang Kia - Pà Cò và Vân Hồ, Sơn La. Với đợt trồng rừng thứ hai này, chương trình đã hoàn thành mục tiêu cam kết trồng hơn 30.000 cây trong năm 2024, khép lại mùa trồng rừng năm nay.

Ông Đặng Phi Hùng, Chủ tịch UBND xã Vân Hồ, chia sẻ: “Đây là năm thứ 3 liên tiếp và lần thứ 2 trong năm 2024, UBND xã Vân Hồ phối hợp với PanNature tổ chức trồng phục hồi rừng tại địa phương. Hoạt động này mang ý nghĩa đặc biệt, giúp phủ xanh những khu vực rừng trống và phục hồi cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh học của xã nhà. Chính quyền và người dân Vân Hồ chung sức đồng lòng 'vá lại' những mảng rừng trống, trả lại màu xanh cho những cánh rừng Vân Hồ nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung. Các sự kiện phục hồi rừng không chỉ giúp gắn kết cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của người dân địa phương mà còn giúp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về việc trồng, giữ và bảo vệ rừng cho thế hệ mai sau."

Rừng vốn là nguồn tài nguyên vô giá của Việt Nam.

Rừng vốn là nguồn tài nguyên vô giá của Việt Nam.

Ông Trịnh Lê Nguyên, Giám đốc Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) chia sẻ: "Trung tâm Con người và Thiên nhiên ghi nhận sự tham gia thực chất và có ý nghĩa của Vietnam Airlines và MoMo trong nỗ lực phục hồi hệ sinh thái rừng ở khu vực Tây Bắc. Chúng tôi rất mong có sự đồng hành lâu dài và bền bỉ của các doanh nghiệp Việt Nam để cùng PanNature, chính quyền địa phương và cộng đồng phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học và các giá trị của thiên nhiên.” 

Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững là sáng kiến mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Qua đó, khách hàng chỉ cần mua vé máy bay Vietnam Airlines trực tiếp trên MoMo hoặc thanh toán qua MoMo đều có thể  “làm việc tốt”, “góp lá” cho hoạt động phục hồi rừng theo cách đơn giản và thuận tiện nhất. Phục hồi rừng không chỉ giúp cải thiện sinh kế cho cộng đồng địa phương mà còn bảo vệ nguồn nước, nâng cao chất lượng không khí, gia tăng hấp thụ carbon và giúp Trái đất sớm đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Rừng Xanh Lên là chương trình phục hồi rừng dài hạn do PanNature khởi xướng nhằm phục hồi 500 ha rừng tự nhiên kết nối nối giữa huyện Mai Châu (Hòa Bình) và huyện Vân Hồ (Sơn La) trong 10 năm, bắt đầu từ năm 2022.

Xem thêm
Ngành gỗ Bình Định đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD

Cục Hải quan Bình Định vừa đối thoại với Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định về những vấn đề liên quan đến thủ tục hải quan khi tham gia xuất nhập khẩu.

Gia Lai trải ‘thảm đỏ’ cho các dự án đầu tư trồng rừng

Với mục tiêu đến năm 2030, tỷ lệ che phủ rừng đạt 49,2%, tỉnh Gia Lai đang chủ trương trải 'thảm đỏ' đối với các dự án đầu tư vào lĩnh vực trồng rừng.

Phú Yên ứng dụng công nghệ quản lý, bảo vệ rừng

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên đang ứng dụng những giải pháp công nghệ nhằm giúp cán bộ, nhân viên trong ngành hoàn thành nhiệm vụ.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.