| Hotline: 0983.970.780

Hoằng Tiến trồng rau xuất khẩu cho thu nhập cao

Thứ Năm 25/12/2008 , 08:00 (GMT+7)

Chúng tôi về Hoằng Tiến vào đúng thời điểm bà con nông dân đang thu hoạch...

Một lớp tập huấn kỹ thuật trồng dưa chuột xuất khẩu

Đây là vụ đông năm thứ 5 bà con nông dân xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa phấn khởi thu hoạch các sản phẩm rau màu làm nguyên liệu cung cấp cho các nhà máy chế biến thực phẩm.

Chúng tôi về Hoằng Tiến vào đúng thời điểm bà con nông dân đang thu hoạch rộ dưa chuột bao tử và ớt xuất khẩu. Theo số liệu thống kê của xã, đến nay việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong SXNN ở Hoằng Tiến bước đầu đã thành công và đã tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa có sản lượng lớn, chất lượng cao. Chỉ tính riêng những mô hình làm ăn giỏi, đến nay toàn xã đã có tới 40 ha canh tác đạt giá trị trên 60 triệu đồng/ha/năm, trong đó có 15 ha thâm canh theo mô hình lúa-cá, 25 ha trồng dưa chuột bao tử và ớt cay xuất khẩu.

Đặc biệt 25 ha dưa chuột bao tử và ớt cay xuất khẩu trồng tập trung ở Đồng Bia cho giá trị sản xuất rất cao, 120 triệu đồng/ha/năm. KS. Vinh, Trưởng phòng nguyên liệu Công ty CP chế biến thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao - Ninh Bình cho biết: Ở Thanh Hóa, Hoằng Tiến và Hoằng Ngọc là các đơn vị liên kết, liên doanh “ruột” của Cty từ nhiều năm nay trong kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu. Công ty có đầu ra ổn định và lâu dài là các hợp đồng xuất khẩu ký với các nước châu Âu và Hoa Kỳ với khối lượng lớn; các địa phương có đất đai, lao động, Cty cung cấp giống, cử cán bộ kỹ thuật tập huấn, giúp chỉ đạo sản xuất và tổ chức thu mua nguyên liệu theo tiến độ sản xuất, giá cả ổn định.

Xem thêm
Nuôi trâu, bò vỗ béo gặp khó khi giá xuống thấp

Trước tình trạng giá trâu, bò thịt giảm, các hộ nuôi vỗ béo trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh điều chỉnh giảm số lượng nuôi, có hộ thậm chí tạm dừng.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Lúa đông xuân thắng lớn, giá tăng 2.000 đồng/kg so với năm trước

Lúa đông xuân năm nay tại Trà Vinh được mùa, hiện giá lúa cũng đang ở mức cao, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so với vụ đông xuân năm trước.

Làng thông minh - 'Cuộc cách mạng' mới ở Đồng Tháp

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, làng thông minh được xây dựng từ các hội quán nông dân, phù hợp với xu hướng phát triển nền kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh.