| Hotline: 0983.970.780

Hội Luật gia Việt Nam lên tiếng vụ nhà báo VOV bị hành hung tại Văn Giang

Thứ Bảy 12/05/2012 , 11:30 (GMT+7)

Hội Luật gia Việt Nam đề các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm.

Hội Luật gia Việt Nam đề các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm.

Yêu cầu làm rõ vụ 2 nhà báo bị hành hung ở Văn Giang
''Sẽ xử lý nghiêm những người hành hung, bắt giữ 2 phóng viên của VOV''
Hưng Yên cam kết xử nghiêm vụ 2 nhà báo bị hành hung
Văn Giang: Nỗi lo mưu sinh sau thu hồi đất
Được, mất…
Vì sao người dân quyết liệt bám giữ đất?
“Vụ việc Văn Giang, các cơ quan báo chí chính thức đưa tin ít, phản ứng chậm”
Ruộng đất, nhìn từ chuyện cưỡng chế ở Văn Giang
Cưỡng chế thu hồi đất, tạm giữ 20 người
Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm Trung tâm Nấm Văn Giang
Văn Giang trồng hoa Thu từ 150 đến 200 triệu đồng/ha/năm

Trao đổi với phóng viên, nhà báo Ngọc Năm, Trưởng phòng phóng viên Thời sự Chính trị, Kinh tế (Trung tâm tin) cho biết, Chủ tịch Trung ương Hội Luật gia Việt Nam Phạm Quốc Anh vừa có công văn gửi Bộ Công an; Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị làm rõ vụ việc ông bị hành hung.

Công văn nêu rõ: Trong những ngày qua báo chí đưa nhiều thông tin về việc hai nhà báo của VOV bị hành hung và cũng có nhiều ý kiến phản ánh của các cấp hội và hội viên Hội Luật gia Việt Nam, đề nghị Trung ương Hội có ý kiến về vấn đề này.


Ông Năm xác nhận mình chính là nhân vật bị đánh (áo trắng, đội MBH trắng) trong clip

Ngày 8/5/2012, Thường trực Trung ương Hội Luật gia Việt Nam nhận được văn bản số 10/CHVPTW của Chi hội Luật gia Văn phòng Trung ương Hội về việc luật gia, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm - hội viên Hội Luật gia Việt Nam, đang sinh hoạt tại Chi hội Luật gia Văn phòng Trung ương Hội, bị hành hung khi đang tác nghiệp tại khu vực cưỡng chế thu hồi đất của 166 hộ dân xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên ngày 24/4/2012.

Hội Luật gia Việt Nam xét thấy đây là vụ việc có tính chất pháp lý cần phải làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Hội Luật gia Việt Nam đề nghị Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hưng Yên, chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm, báo cáo Trung ương Hội.

Theo VOVonline

Xem thêm
Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.