| Hotline: 0983.970.780

Hội thảo Quốc gia phân bón Văn Điển với miền Trung - Tây Nguyên

Thứ Tư 23/07/2014 , 15:23 (GMT+7)

Tại hội thảo, bà con nông dân đã được giải đáp những thắc mắc về phân bón, được hướng dẫn cách sử dụng phân bón sao cho phù hợp với đồng đất, cây trồng vừa hiệu quả lại tiết kiệm.

Sáng 22/7 tại TP Buôn Mê Thuột (Đăk Lăk), Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Cty CP Phân lân nung chảy Văn Điển tổ chức Hội thảo Quốc gia “Sử dụng hiệu quả phân bón Văn Điển cho cây trồng tại miền Trung - Tây Nguyên".

Với sự tham gia của đông đảo các học giả, nhà khoa học cùng bà con nông dân, hội thảo đã đưa ra các kết quả nghiên cứu, khảo sát cho thấy sự báo động với đồng đất, cây trồng tại miền Trung - Tây Nguyên khi độ pH bị giảm đáng kể, tình trạng ngộ độc lưu huỳnh khi lạm dụng quá nhiều phân bón hóa học trong thời gian dài.

Tại hội thảo, bà con nông dân đã được giải đáp những thắc mắc về phân bón, được hướng dẫn cách sử dụng phân bón sao cho phù hợp với đồng đất, cây trồng vừa hiệu quả lại tiết kiệm. Đặc biệt, qua hội thảo này nhiều nông dân ở Tây Nguyên hiểu được việc sử dụng các loại phân khoáng tự nhiên, phân hữu cơ, phân trung vi, lượng vào canh tác có nhiệm vụ sống còn trong việc cải tạo đất và nâng cao chất lượng năng suất cây trồng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Xem thêm
Tôm hùm sống và cua sống nhiều ‘cửa sáng’ tại thị trường Trung Quốc

Nhập khẩu cua sống của Trung Quốc tăng 26% lên mức ấn tượng 1,63 tỷ USD trong năm 2023; trong khi đó nhập khẩu tôm hùm sống cũng tăng vọt 29%, đạt 790 triệu USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.