| Hotline: 0983.970.780

Hơn 300 xe máy, ôtô cháy rụi tại bãi giữ xe

Thứ Bảy 05/04/2014 , 17:08 (GMT+7)

Tại hiện trường, nhiều xe máy bị cháy trụi, hầu như chỉ còn bộ khung xe nằm chỏng chơ trong bãi.

Trước đó, khoảng 13g20 ngày 5-4, một đám cháy bất ngờ bốc lên trong Bãi giữ xe nằm đối diện Bệnh viện Q.8 đường Cao Lỗ, P.4, Q.8, TP.HCM làm gần 300 chiếc xe gắn máy, ôtô tại đây chỉ còn trơ khung sắt.

Tại hiện trường, nhiều xe máy bị cháy trụi, hầu như chỉ còn bộ khung xe nằm chỏng chơ trong bãi. Hàng chục chiếc xe gắn máy được người dân "giải cứu" từ đám cháy đã được đưa ra dựng ở ngoài đường.

Ngoài xe máy, một số ôtô, xe ba gác của người dân gửi tại đây cũng cháy rụi, chỉ còn trơ lại bộ khung sắt. Đám cháy cũng làm sập cả mái tôn, đè xuống các xe máy trong bãi.

Theo anh Lợi (một người dân trong khu vực) cho biết thời điểm đám cháy xảy ra, lửa khói bốc lên nghi ngút. Người dân xung quanh đã nhanh chóng dùng các bình cứu hỏa dập lửa. Tuy nhiên đám cháy đã nhanh chóng lan ra, bao trùm khắp bãi giữ xe.

Một số người dân khác đã “liều mình” chạy vào trong bãi dắt hàng chục chiếc xe ra ngoài. Nhận được tin báo, khoảng 15 xe cứu hỏa của thành phố, các quận lân cận đã tới hiện trường tập trung dập lửa. Hơn một giờ sau, đám cháy mới được dập tắt.

Ngồi thất thần trước bãi giữ xe, anh Lễ (nhà ở P.4, Q.8 TP.HCM) cho biết anh có gửi hai chiếc xe tại bãi giữ xe này khoảng 10 ngày nay. Khi thấy đám cháy xảy ra, anh đã chạy vào bãi dắt ra được một chiếc xe Nouvo của mình, còn một chiếc khác đã bị cháy rụi. Trong lúc “giải cứu” xe máy, chiếc điện thoại của anh cũng bị rơi trong đám cháy.

Đến khoảng 15g30, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường để dắt các xe máy được “giải cứu” đưa vào bãi giữ xe.

Theo cơ quan chức năng, bãi giữ xe tư nhân này rộng hơn 1.000 m2, là nơi nhận gửi các loại xe 2 bánh, 3 bánh, ôtô… của người thuê trọ, người dân ở khu vực lân cận với số lượng gần 1.000 phương tiện, ngoài ra còn có hàng trăm xe được gửi từ các tiệm cầm đồ.

Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định là do một số người dân đốt rác phía trên, gió thổi tàn lửa bay xuống bãi xe gây cháy.

Công an Quận 8 đã phong tỏa hiện trường và Phòng pháp chế điều tra - xử lý về cháy nổ thuộc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy và thống kê thiệt hại cụ thể về tài sản. 

Hàng trăm chiếc xe bị ngọn lửa cháy rụi - Ảnh: Hữu Khoa

Xe bị cháy còn lại trơ khung sắt - Ảnh: Hữu Khoa

Cột khói bốc cao từ đám cháy. 15 xe cứu hỏa được huy động xuống hiện trường để dập tắt đám cháy -.Ảnh: Hữu Khoa

Hàng trăm chiếc xe máy cháy rụi, chỉ còn trơ bộ khung -  Ảnh Đ.PHÚ

Mái tôn bãi giữ xe đổ sụp xuống -  Ảnh Đ.PHÚ

Người của bãi giữ xe vào thu dọn hiện trường - Ảnh Đ.PHÚ

Những chiếc xe máy được người dân "giải cứu" trong đám cháy ra ngoài -  Ảnh Đ.PHÚ

(tuoitre.vn)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm