| Hotline: 0983.970.780

Hơn 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc hoạt động trở lại

Thứ Sáu 13/03/2020 , 14:42 (GMT+7)

Ngoại trừ tại tâm dịch Hồ Bắc, đến nay đã có trên 60% các công ty vừa và nhỏ đã quay trở lại sản xuất khi dịch Covid-19 đã được kiềm chế.

Một công nhân ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông kiểm tra thiết bị để quay trở lại sản xuất. Ảnh: THX

Một công nhân ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông kiểm tra thiết bị để quay trở lại sản xuất. Ảnh: THX

Theo một nguồn tin cấp cao, chính phủ Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp để tái khởi động lại sản xuất sau hơn hai tháng dịch viêm phổi cấp hoành hành gây đình trệ toàn hệ thống.

Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, Xin Guobin cho hay, ngoại trừ tỉnh Hồ Bắc đến nay đã có hơn 95% các công ty lớn và hơn 80% lực lượng lao động trên khắp đất nước đã quay trở lại hoạt động sản xuất bình thường.

“Hiện các doanh nghiệp thực thể nằm trong chuỗi cung ứng đã nối lại sản xuất một cách có trật tự. Nền kinh tế công nghiệp của đất nước đang quay trở lại theo chiều hướng hướng tích cực", ông Xin nói tại cuộc họp báo ở thủ đô Bắc Kinh sáng nay (13/3).

Học sinh cấp 2 và 3 ở Trung Quốc cũng dự kiến sẽ quay đi học trở lại bắt đầu từ tuần tới. Ảnh: Chinadaily

Học sinh cấp 2 và 3 ở Trung Quốc cũng dự kiến sẽ quay đi học trở lại bắt đầu từ tuần tới. Ảnh: Chinadaily

Theo vị này, chính phủ đang có nhiều giải pháp nhắm tới mục tiêu cao hơn sẽ được triển khai để giúp các doanh nghiệp giải quyết những vấn đề do dịch Covid-19 gây ra, đồng thời tăng cường hợp tác với các ngành công nghiệp then chốt và chuỗi cung ứng liên quan ở nhiều lĩnh vực khác nhau để tiếp tục hoạt động.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.