| Hotline: 0983.970.780

Hơn 76% giới trẻ Trung Quốc sống gấp

Thứ Hai 21/10/2019 , 10:55 (GMT+7)

Đây là kết quả nghiên cứu do tờ China Youth Daily vừa công bố.

Theo đó, 1.993 thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 35 được khảo sát đang sinh sống và làm việc ở các đô thị loại 1 và 2 đều thừa nhận rằng, họ đang trải qua một lối sống nhanh hơn, với tỷ lệ tương ứng là 78,9% và 77,6%.

Giới trẻ đang có lối sống quá lệ thuộc vào công nghệ

"Mỗi buổi sáng thức dậy là tôi gần như không có thời gian để ‘làm mới’ đầu óc, tâm trí của mình hàng ngày bởi cứ bị cuốn theo công việc và nhịp sống hiện tại”, cô Sun Liao, một nhân viên đang làm việc trong ngành truyền thông ở thủ đô Bắc Kinh cho hay.

Theo giáo sư tâm lý học Xu Guangxing, lối sống hiện đại như trên đang là xu thế rất phổ biến trong giới trẻ cả ở trong và ngoài nước. Nó chỉ ra một điều là thanh niên thời đại ngày nay nói chung đang rất khao khát muốn được chứng tỏ mình.

Trào lưu sống gấp, sống ảo bùng nổ khắp nơi

“Tuy nhiên, có tới 83,1% những người được phỏng vấn cho thấy rằng, mặc dù họ rất bận rộn nhưng lại không hề cảm nhận được những thứ mà họ mong đợi. Đặc biệt là trong thời đại thông tin bùng nổ và nhu cầu kỳ vọng vào bản thân cao hơn đang được coi là hai lý do chính khiến những người trẻ tuổi càng muốn sống gấp gáp hơn”, kết quả khảo sát cho biết.

Giáo sư Xu Guangxing cũng khuyến cáo giới trẻ nên đặt ra các mục tiêu và kế hoạch phù hợp với bản thân và đặc biệt tránh đặt ra các mục tiêu quá cao.

(Chinadaily,GlobalTimes)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất