| Hotline: 0983.970.780

Phong cách sống của giới siêu giàu toàn cầu

Thứ Năm 01/11/2018 , 13:05 (GMT+7)

Sở hữu trong tay số tiền khổng lồ, nhiều tỷ phú thế giới chọn cho mình lối sống xa hoa, vương giả, nhưng cũng có người hài lòng với cuộc sống bình dị, không phô trương.

Ngôi nhà Bill Gates dày công xây dựng được trang bị những công nghệ hiện đại nhất, có khả năng tương tác và thay đổi không gian, môi trường theo sở thích của gia chủ.

13-15-36_2
Tỷ phú Bill Gates với khối tài sản lên tới gần 90 tỷ USD. Ảnh: Time.

Với khối tài sản có giá trị lên tới 88,3 tỷ USD, Bill Gates, đồng sáng lập hãng Microsoft, thường xuyên ngồi trên cương vị người giàu nhất nước Mỹ. Không quá ngạc nhiên khi ông sở hữu cho riêng mình một ngôi nhà sang trọng, hoành tráng đến mức “điên khùng”, theo Business Insider.

Bill Gates phải mất 7 năm và bỏ ra số tiền hơn 63 triệu USD để hoàn thành căn nhà trong mơ tại Medina, Washington, và đặt tên nó là “Xanadu 2.0”, dựa trên ngôi nhà tưởng tượng của ông trùm báo chí Charles Foster Kane, nhân vật chính trong bộ phim “Công dân Kane”, trình chiếu năm 1941, do Orson Welles làm đạo diễn.

Với diện tích hơn 6.100 m2, căn nhà phải được mô tả bằng từ “đồ sộ”. Nó sở hữu những hệ thống công nghệ cao hàng đầu thế giới, phục vụ cuộc sống thoải mái nhất cho gia chủ.

Theo văn phòng giám định tài sản quận King, đến thời điểm năm 2017, khối bất động sản ở Washington của tỷ phú Bill Gates có giá trị ít nhất là 124,99 triệu USD. Ông mua nó vào năm 1998 với giá hai triệu USD.

Ngôi nhà được xây dựng bằng gỗ từ những cây thông Douglas 500 tuổi, với sự tham gia của 300 công nhân, trong đó, 100 người là thợ điện.

Khi khách tới thăm Xanadu 2.0, họ sẽ được trao cho một vật dụng giúp tương tác với tất cả các thiết bị cảm ứng trong nhà. Khách nhập thông số nhiệt độ và mức sáng họ mong muốn và ngôi nhà sẽ tự động điều chỉnh phù hợp. Những chiếc loa nhỏ giấu dưới giấy dán tường cho phép âm nhạc đi theo từng bước chân bạn, từ phòng này qua phòng khác.

Xanadu 2.0 được xây dựng theo phong cách ứng dụng công nghệ ở mức cao nhất nhưng vẫn “hòa mình với thiên nhiên”. Ngôi nhà của tỷ phú Mỹ điều hòa nhiệt độ hiệu quả nhờ môi trường xung quanh nó.

Bên cạnh đó, cài đặt khắp căn biệt thự là hàng loạt màn hình vi tính trị giá khoảng 80.000 USD. Bạn có thể thay đổi cảnh hiển thị trên các bức tường chỉ bằng một cú chạm trên màn hình.

Bể bơi là thứ không thể thiếu trong một ngôi nhà “đẳng cấp” như của Bill Gates. Bể bơi sâu 18 mét được xây trong một công trình riêng rộng hơn 360 m2. Người bơi có thể lặn qua một bức tường bằng kính để đi ra không gian đồng cỏ phía bên ngoài.

Xanadu 2.0 cũng sở hữu không gian phòng tập tiêu chuẩn 5 sao với diện tích lên tới hơn 230 m2, sắm sửa đủ loại trang thiết bị tối tân, đi kèm một phòng mát xa, một phòng xông hơi và phòng thay đồ dành cho nam và nữ riêng biệt.

Hội trường trong căn biệt thự rộng đến hơn 210 m2 và có thể chứa tới 150 người tham gia tiệc tối hay 200 người tham gia tiệc cocktail đứng. Trên một bức tường gắn lò sưởi đá vôi rộng gần hai mét, bức tường còn lại treo màn hình TV rộng gần 7 m.

Để phục vụ số lượng khách lớn, Xanadu 2.0 có tới 6 căn bếp với đội ngũ phục vụ đủ để đáp ứng mọi sự kiện long trọng. Bên cạnh đó, căn nhà còn có đến 24 phòng tắm.

Thư viện rộng gần 200 m2 bên trong Xanadu 2.0 có mái vòm và sở hữu hai giá sách bí mật. Trên tường thư viện ghi rõ ràng câu trích từ tác phẩm “Gatsby Vĩ đại”: “Anh ta đã đi một chặng đường dài để tới bãi cỏ xanh da trời này, và giấc mơ của anh ta ắt hẳn đã đến rất gần tới mức anh ta khó lòng để vuột mất nó”. Thư viện cũng là nơi lưu trữ bản thảo cuốn sách Codex Leicester từ thế kỷ XVI của Leonardo da Vinci mà Bill Gates mua hồi năm 1994 với giá 30,8 triệu USD.

Rạp chiếu phim mini là thứ không thể thiếu trong một biệt thự hạng sang và càng không thể thiếu trong biệt thự của Bill Gates. Nó được bài trí một cách nghệ thuật, có sức chứa khoảng 20 khách. Rạp chiếu thậm chí còn có máy làm bỏng ngô cho khách vừa thưởng thức vừa xem phim.

13-15-36_1
Khuôn viên biệt thự Xanadu 2.0 nhìn từ trên cao. Ảnh: Business Insider.

Theo US News, ngôi nhà rộng hơn 175 m2 dành cho khách là công trình được hoàn thành đầu tiên trong khuôn viên biệt thự của Bill Gates. Nhà khách, có cả phòng ngủ lẫn phòng tắm riêng biệt, là nơi ông chủ Microsoft thử nghiệm công nghệ trước khi áp dụng cho nhà chính. Bill Gates đã viết hầu hết cuốn sách “Con đường phía trước”, xuất bản năm 1995, bàn về tương lai công nghê thế giới, tại ngôi nhà khách này.

Một điểm đặc biệt khác của Xanadu 2.0 là ngôi nhà có nhiều garage ôtô rải rác khắp khuôn viên. Chiếc garage thú vị nhất là một hang động nhân tạo dưới lòng đất được tạo nên từ thép và bêtông. Tổng cộng, các garage có thể chứa 23 chiếc xe cùng lúc.

Công ty Microsoft hàng năm thường tổ chức các buổi quyên tiền, nơi nhân viên tặng các sản phẩm hay dịch vụ riêng biệt để đấu giá. Số tiền thu về sẽ được chuyển cho các quỹ từ thiện. Bill Gates từng dành một chuyến tham quan Xanadu 2.0 làm sản phẩm đấu giá. Theo Puget Sound Business Journal, một nhân viên Microsoft đã chịu chi tới 35.000 USD để giành suất tham quan này.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất