| Hotline: 0983.970.780

Hr182 bội thu trên đất lúa - tôm

Thứ Tư 25/12/2013 , 09:43 (GMT+7)

Ngày 19/12/2013, Cty CP Giống cây trồng miền Nam phối hợp với Trạm Khuyến nông U Minh Thượng (Kiên Giang) tổ chức hội thảo đầu bờ giống lúa lai HR182.

Ngày 19/12/2013, Cty CP Giống cây trồng miền Nam phối hợp với Trạm Khuyến nông U Minh Thượng (Kiên Giang) tổ chức hội thảo đầu bờ giống lúa lai HR182. Qua đây, bà con nông dân đánh giá rất cao về giống lúa lai HR 182 trong vùng SX lúa - tôm và một số chân đất lúa 2 vụ.

Theo nhận định chung của bà con đã từng SX thì giống lúa này có thời gian sinh trưởng 95 - 100 ngày, thấp cây, thân cứng nên chống đổ ngã rất tốt. HR182 cho năng suất 1.100 kg/công, khả năng kháng sâu bệnh như đạo ôn và rầy nâu là cực kỳ tốt. Trong suốt vụ chỉ phun một vài lần thuốc dưỡng và sâu đục thân.

Ngoài những đặc tính tốt như trên, gốc rạ của HR182 rất dễ phân hủy nên phù hợp với vùng lúa - tôm tại các huyện U Minh Thượng, An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận (Kiên Giang). Hy vọng, qua buổi hội thảo nông dân sẽ tiếp cận được tiến bộ mới về giống cây trồng trong việc nâng cao hiệu quả SX, tăng thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.