| Hotline: 0983.970.780

Huấn luyện năng lực kinh doanh cho HTX sản xuất lúa gạo ĐBSCL

Thứ Tư 13/04/2022 , 10:01 (GMT+7)

ĐBSCL Thông qua khóa huấn luyện sẽ giúp cho HTX góp phần khắc phục được nhược điểm quy mô nhỏ của kinh tế nông hộ, đồng thời tạo cơ sở để thực hiện liên kết dọc.

Ban tổ chức và tập thể học viên khóa huấn luyện. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ban tổ chức và tập thể học viên khóa huấn luyện. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tại An Giang, trong khuôn khổ Dự án của Trung tâm Đổi mới sáng tạo xanh Việt Nam (GIC) và Công ty Tư vấn (GFA) phối hợp với Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn II (CMARD2) vừa khai giảng khóa huấn luyện giảng viên nguồn (TOT) – Xây dựng năng lực kinh doanh cho các hợp tác xã lúa gạo (HTX) vùng ĐBSCL.

Khóa huấn luyện được tổ chức trong vòng 10 ngày với mục tiêu là nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giảng viên cấp tỉnh và chuẩn hóa bộ tài liệu giảng dạy. Tham gia khóa huấn luyện có mặt 18 học viên là cán bộ Sở NN-PTNT, Chi cục Phát triển nông thôn, Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và đại diện cán bộ Trung tâm Khuyến nông, Liên minh HTX của 3 tỉnh An Giang, Kiên Giang và Đồng Tháp. 

Phát biểu khai giảng, TS. Võ Thị Kim Sa, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn II nhấn mạnh: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất nhì thế giới, nhưng chuỗi ngành hàng  lúa gạo còn phức tạp với nhiều tác nhân, liên kết lỏng lẻo theo mùa vụ và chưa làm chủ được thị trường. Thông qua khóa huấn luyện này sẽ giúp cho HTX góp phần khắc phục được nhược điểm quy mô nhỏ của kinh tế nông hộ, đồng thời tạo cơ sở để thực hiện liên kết dọc với các chủ thể khác trong từng khâu cung ứng vật tư và chế biến, tiêu thụ nông sản trong chuỗi giá trị.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.