| Hotline: 0983.970.780

Hưởng ứng 'Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”

Thứ Ba 12/11/2019 , 20:38 (GMT+7)

Ngày 12/11, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia phối hợp UBND TP HCM tổ chức họp báo công bố các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" tại Việt Nam năm 2019.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm tại huyện Nghi Lộc - Nghệ An ngày 15/10.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT quốc gia, cho biết mỗi năm có đến 1,3 triệu người chết, 50 triệu người bị thương, thiệt hại 2% tổng GDP (hơn 1.500 tỷ USD) trên thế giới.

Tại Việt Nam, mỗi ngày có khoảng hơn 20 người ra đường và vĩnh viễn không trở về nhà. Trong đó, tại TP.HCM, 10 tháng đầu năm 2019 có 2.605 vụ TNGT, làm chết 531 người và làm bị thương 1.975 người. Con số này có giảm so với cùng kỳ năm 2018, tuy nhiên vẫn là nỗi ám ảnh chung của toàn xã hội. Trong số nạn nhân bị TNGT, tập trung vào nhóm tuổi từ 18 - 55 tuổi.

Năm nay, các hoạt động hưởng ứng được tổ chức trên phạm vi cả nước với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”. Cụ thể, Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GD-ĐT dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân TNGT vào lễ chào cờ và hệ thống phát thanh của trường. Ban ATGT các địa phương phối hợp với Giáo hội Phật giáo tổ chức Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT; đồng thời cùng các quỹ, tổ chức đoàn thể đi thăm hỏi, động viên những gia đình nạn nhân...

Hoạt động chính là Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT diễn ra từ 7 giờ 30 phút-8 giờ 30 phút ngày Chủ nhật (17/11) tại trục đường Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM. 

Qua đó gửi đến toàn xã hội lời cảnh báo về những mất mát, thiệt hại to lớn mà từng gia đình, cộng đồng và xã hội phải gánh chịu do TNGT. Đồng thời, kêu gọi sự chung tay cùng hành động của từng cá nhân, tổ chức, cộng đồng để ngăn chặn, đẩy lùi và cùng sẻ chia, xoa dịu những nỗi đau do TNGT gây nên.

Năm 1993, Tổ chức Hòa bình Đường bộ (Road Peace) khởi xướng "Ngày Thế giới tưởng nhớ các nạn nhân tai nạn giao thông đường bộ". Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT trên toàn cầu. 
Tại Việt Nam, ngày 19/11/2012 lần đầu tiên được Ủy ban ATGT Quốc gia phát động kế hoạch hưởng ứng ngày này và từ năm 2013 thì được tổ chức thường niên trong phạm vi cả nước. 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm