| Hotline: 0983.970.780

Huyện An Dương được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Tư 13/07/2022 , 18:11 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký quyết định công nhận huyện An Dương, TP Hải Phòng đạt chuẩn NTM năm 2020.

Nông thôn mới ở huyện An Dương. Ảnh: Đinh Mười.

Nông thôn mới ở huyện An Dương. Ảnh: Đinh Mười.

Phó Thủ tướng giao UBND TP Hải Phòng có trách nhiệm công bố và chỉ đạo UBND huyện An Dương, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Theo UBND huyện An Dương, để triển khai, thực hiện Chương trình xây dựng NTM, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động, tổ chức, lồng ghép các chương trình, dự án và sự đóng góp của người dân để đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng nông thôn ngày một đồng bộ hơn, diện mạo nông thôn được đổi mới.

Từ năm 2011 - 2021, huyện đã nâng cấp và làm mới, nhựa hóa, bê tông hóa được 602,81 km đường giao thông, trong đó có 27,41km đường trục xã, 82,9km đường trục thôn, liên thôn, 492,5km đường ngõ xóm, đường nội đồng, đường nội bộ nghĩa trang.

Thực hiện chương trình hỗ trợ xi măng làm đường ngõ xóm và đường nội đồng của thành phố, từ năm 2013 đến năm 2020, toàn huyện đã tiếp nhận 78.500 tấn xi măng, xây dựng 492,5km đường ngõ xóm, đường nội bộ nghĩa trang nhân dân và đường trục chính nội đồng.

Các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện hàng năm được thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, bảo trì, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Công tác quản lý, lắp đặt hệ thống biển chỉ dẫn, chiếu sáng, trồng bổ sung cây xanh, đường hoa, giải tỏa các vật cản, rác thải, không để lòng đường bị lấn chiếm, lề đường, vỉa hè bị che khuất tầm nhìn được thực hiện tốt.

Đáng chú ý, huyện An Dương đã từng bước đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, giữ vững quốc phòng - an ninh, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo các doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh và cuộc sống bình yên cho người dân.

Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ngày càng được xây dựng vững mạnh. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền, dân chủ ở cơ sở được phát huy, cả xã hội đã chung sức xây dựng NTM.

Bên cạnh đó, cơ cấu lao động chuyển dịch theo hướng tích cực, thu nhập bình quân đầu người tăng 2,32 lần từ 25 triệu đồng/người/năm 2010 lên 58 triệu đồng/người/năm 2020.

Toàn huyện An Dương huy động nguồn lực thực hiện xây dựng NTM đạt trên 5.162 tỷ đồng và không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.