| Hotline: 0983.970.780

Huyện đầu tiên của TP Hải Phòng đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Bảy 10/10/2020 , 08:14 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định công nhận huyện Cát Hải - huyện đầu tiên của TP Hải Phòng đạt chuẩn nông thôn mới.

Nông thôn mới tại xã Trân Châu, huyện Cát Hải. Ảnh: Đinh Mười.

Nông thôn mới tại xã Trân Châu, huyện Cát Hải. Ảnh: Đinh Mười.

Theo đó, UBND TP Hải Phòngđược giap có trách nhiệm công bố và khen thưởng cho huyện Cát Hải theo quy định mặt khác chỉ đạo huyện Cát Hải tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất, môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Huyện Cát Hải có 10 xã và 2 thị trấn, trongđó có 6 xã thực hiện xây dựng nông thôn mới là Phù Long, Trân Châu, Xuân Đám, Việt Hải, Gia Luận, Hiền Hào. Riêng thị trấn Cát Bà, thị trấn Cát Hải và 4 xã gồm: Đồng Bài, Nghĩa Lộ, Văn Phong, Hoàng Châu không triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới do nằm trong phạm vi quy hoạch xây dựng khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải.

Trong những năm qua huyện Cát Hải đã chủ động chỉ đạo các xã, cơ quan, đơn vị trên cơ sở đa dạng hóa nguồn vốn huy động xây dựng kế hoạch đầu tư các công trình theo thứ tự ưu tiên, đảm bảo không còn nợ xây dựng cơ bản. Thu nhập bình quân cao nhất đạt 58,6 triệu đồng/người/năm (xã Xuân Đám), mức thu nhập bình quân thấp nhất đạt 52,86 triệu/người/năm (xã Hiền Hào). Toàn huyện chỉ còn 2 xã có hộ nghèo, tỷ lệ lao động có việc làm đạt trên 92%.

Qúa trình xây dựng nông thôn mới, huyện Cát Hải đã đạt các tiêu chí theo quy định và không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới. Căn cứ tình hình đó, ngày 29/4/2020, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản đề nghị Bộ NN-PTNT và các Bộ, ngành Trung tương tổ chức thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định công nhận huyện Cát Hải đạt chuẩn nông thôn mới.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Huyện Châu Đức có thêm 12 sản phẩm OCOP

BÀ RỊA - VŨNG TÀU Mới đây, huyện Châu Đức đã công bố và trao quyết định công nhận cho 12 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao. Đây là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương.