| Hotline: 0983.970.780

Bí quyết giữ gìn thương hiệu nước mắm Cát Hải

Chủ Nhật 06/10/2019 , 07:16 (GMT+7)

Sản phẩm nước mắm Cát Hải đã được cấp chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng quốc tế và văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Nước mắm Cát Hải”.

Nước mắm Cát Hải ngày nay có nguồn gốc từ thương hiệu Vạn Vân nức tiếng một thời, đã có cách nay hàng thế kỷ, từng đi vào thơ ca: “Dưa La, húng Láng, nem Báng, tương Bần/Nước mắm Vạn Vân, cá rô Đầm Sét”.


[clip] Quy trình sản xuất nước mắm truyền thống ở Cát Hải, Hải Phòng

Nước mắm truyền thống ở đây không sử dụng hóa chất để tạo hương, tạo mùi hay tạo màu. Vị thơm của nước mắm được tạo ra tự nhiên, từ những mẻ cá cơm, cá mực hoặc là cá nhâm, cộng với muối biển tinh tuyển. Được người dân cả nước biết đến bởi những đặc trưng riêng biệt mà không nơi nào  có được.

Hiện nay, thị trấn Cát Hải có 35 doanh nghiệp, cơ sở, hộ cá thể sản xuất nước mắm lớn nhỏ, hàng năm sản xuất gần 5 triệu lít nước mắm, chiếm tới 94% sản lượng chung của toàn thành phố Hải Phòng. Sản phẩm nước mắm Cát Hải được phân phối chủ yếu tại các tỉnh lân cận Hải Phòng và sang một số nước như: Trung Quốc, Philippines...

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất