| Hotline: 0983.970.780

Iran: 12 người tử vong vì Covid-19 trong số 47 ca mắc bệnh

Thứ Hai 24/02/2020 , 15:48 (GMT+7)

Ngoài Trung Quốc, trên toàn thế giới hiện có 30 ca tử vong và Iran chiếm gần một nửa số trường hợp.

Iran đang phải nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Ảnh: AFP.

Iran đang phải nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Ảnh: AFP.

Ngày 24/2, 4 người nữa ở Iran đã chết vì virus Corona chủng mới, một phát ngôn viên của Quốc hội cho biết. Như vậy, tổng số người chết của quốc gia này đã lên tới 12, đứng đầu về số ca tử vong bên ngoài Trung Quốc.

"Bộ trưởng Bộ Y tế tuyên bố 12 người đã chết và 47 trường hợp nhiễm bệnh ở nước này", hãng thông tấn bán chính thức ISNA trích dẫn lời nói của ông Assadollah Abbassi sau phiên họp kín của Quốc hội Iran.

Ông Abbassi đã đưa ra con số tử vong tương tự trong các báo cáo của hãng tin Fars và Câu lạc bộ Nhà báo trẻ, một chi nhánh của truyền hình nhà nước, nhưng họ dẫn lời ông nói rằng "có khoảng" 47 ca nhiễm virus.

Trích dẫn lời ông Abbassi, ISNA cho biết thêm "theo Bộ trưởng Y tế... nguyên nhân khiến virus Corona lây lan ở Iran là do những người đã xâm nhập bất hợp pháp từ Pakistan, Afghanistan và Trung Quốc".

Vào Chủ nhật (23/2), Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki cho biết một người đã chết vì Covid-19 ở Qom, phía nam Tehran, là một doanh nhân đã thực hiện nhiều chuyến đi đến Trung Quốc.

Ông Namaki đã thất bại trong việc đề nghị chính phủ Iran ra lệnh đình chỉ tất cả các chuyến bay thương mại giữa Iran và Trung Quốc vào tháng 1.

Trong bài phát biểu trước truyền hình nhà nước vào Chủ nhật, ông Namaki công bố các chuyến bay trực tiếp giữa Iran và Trung Quốc hiện đã bị đình chỉ, nhưng doanh nhân Qom đã đi đến đó "trên một chuyến bay kết nối".

Iran đã nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát Covid-19 kể từ khi họ tuyên bố hai trường hợp tử vong đầu tiên tại thành phố Qom vào thứ Tư tuần trước.

Chính quyền đã ra lệnh đóng cửa các trường học, trường đại học và các trung tâm giáo dục khác trên cả nước như một "biện pháp phòng ngừa".

Thế giới hiện ghi nhận 79.570 người nhiễm Covid-19, trong đó 2.623 người thiệt mạng.

(Theo AFP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất