| Hotline: 0983.970.780

Ít nhất 26 người thiệt mạng trong trận lũ lớn ở Indonesia

Thứ Hai 11/03/2024 , 14:49 (GMT+7)

Giới chức Indonesia ngày 11/3 cho biết lũ lụt và lở đất do mưa lớn kéo dài ở tỉnh Tây Sumatra đã khiến 26 người thiệt mạng, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Một khu dân cư bị nước lũ nhấn chìm ở Padang, tỉnh Tây Sumatra, Indonesia, hôm 8/3. Ảnh: Reuters.

Một khu dân cư bị nước lũ nhấn chìm ở Padang, tỉnh Tây Sumatra, Indonesia, hôm 8/3. Ảnh: Reuters.

Mưa lớn và nước sông dâng cao đã nhấn chìm 9 huyện và thành phố ở tỉnh Tây Sumatra kể từ hôm 7/3. Đến cuối ngày 8/3, một trận lở đất lớn đã khiến một con sông vỡ bờ và nhấn chìm nhiều ngôi làng trên sườn núi ở huyện Pesisir Selatan.

Cơ quan Ứng phó Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết các nỗ lực cứu hộ đã gặp nhiều trở ngại do mất điện và nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng.

Người phát ngôn của BNPB Abdul Muhari cho biết các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thêm nhiều thi thể, chủ yếu ở các ngôi làng bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở huyện Pesisir Selatan và huyện Padang Pariaman, nâng tổng số người thiệt mạng lên 26.

Theo ông Abdul, hầu hết các khu vực ở Padang vẫn đang bị ngập lụt, những con đường bị chặn do lở đất kéo dài 50m ở huyện Padang Pariaman. Tình hình lũ lụt ngày càng nghiêm trọng do mưa kéo dài nhiều ngày khiến mực nước tại các con sông lên cao, gây áp lực lớn cho hệ thống đê điều. Ông Abdul cảnh báo mưa lớn có thể tiếp diễn trong những ngày tới và gây thêm nhiều thiệt hại.

Cán bộ thuộc Cơ quan Quản lý Thảm họa Địa phương (BPBD) sử dụng thuyền bơm hơi để sơ tán người dân khỏi khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Padang, tỉnh Tây Sumatra, Indonesia. Ảnh: Reuters.

Cán bộ thuộc Cơ quan Quản lý Thảm họa Địa phương (BPBD) sử dụng thuyền bơm hơi để sơ tán người dân khỏi khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Padang, tỉnh Tây Sumatra, Indonesia. Ảnh: Reuters.

Trận lở đất đã chôn vùi ít nhất 14 ngôi nhà. Ít nhất hai dân làng bị thương và lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 11 người mất tích. Theo ông Muhari, trận mưa lớn ở tỉnh Tây Sumatra đến nay đã nhấn chìm hơn 37.000 ngôi nhà. Ít nhất 3 ngôi nhà bị lũ quét cuốn trôi và 666 ngôi nhà khác bị hư hỏng.

Nước lũ cũng phá hỏng 26 cây cầu, 45 nhà thờ Hồi giáo và 25 trường học, đồng thời phá hủy 13 con đường, 2 hệ thống thủy lợi, nhấn chìm 113 ha diện tích đất trồng lúa và 300m2 đất trồng cây, cơ quan này cho biết.

Các cơ quan chức năng hiện đang nỗ lực để cứu trợ người dân, giảm thiệt hại về tài sản. 

Mưa lớn thường xuyên gây ra lở đất và lũ quét ở Indonesia, quốc gia có hơn 17.000 hòn đảo, nơi hàng triệu người sống ở vùng núi hoặc gần vùng đồng bằng dễ bị ngập lụt.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất