| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 sáng 5/4:

Italia vượt 15.000 ca tử vong, dịch đã tới đỉnh?

Chủ Nhật 05/04/2020 , 07:03 (GMT+7)

Số người chết vì Covid-19 ở Italia tăng thêm 681, nâng tổng số ca tử vong lên 15.362. Một vài số liệu cho thấy Italia đã chạm đỉnh dịch?

Italia đang nhen nhóm hy vọng vượt qua đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.

Italia đang nhen nhóm hy vọng vượt qua đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.

"Mức tăng thêm trong ngày thấp hơn một chút so với những ngày gần đây, trong khi số bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt lần đầu tiên giảm", Cơ quan Bảo vệ Dân sự nước này cho biết hôm 4/4 (giờ địa phương).

"Điều này rất quan trọng vì nó cho phép các bệnh viện của chúng tôi có thời gian tạm phục hồi. Đây là lần đầu tiên con số này giảm kể từ khi Covid-19 bùng phát", Giám đốc cơ quan, ông Bruno Borrelli, nói với các phóng viên.

Tổng số trường hợp được xác nhận nhiễm virus đã tăng lên 124.632 từ 119.827 ca hôm 3/4, tăng 4.80 trường hợp trong vòng 24 giờ, cao hơn một chút so với những con số trong những ngày gần đây đã nhen nhóm hy vọng rằng quốc gia Địa Trung Hải đã tới đỉnh dịch.

Trong số những người bị nhiễm ban đầu trên toàn quốc, 20.996 được tuyên bố khỏi bệnh vào ngày 4/4, so với 19.758 một ngày trước đó.

Có 3.994 người được chăm sóc đặc biệt, giảm so với 4.068 ca trước đó.

"Con số này liên tục giảm", Borrelli nói về số người chết.

"Tôi muốn nhắc bạn rằng, vào ngày 27/3, chúng tôi gần như đã có 1.000 người chết."

Italia ghi nhận 969 cái chết vào ngày hôm đó - một kỷ lục tồn tại cho đến khi Hoa Kỳ báo cáo gần 1.500 trường hợp tử vong trong ngày.

Sự gia tăng hàng ngày của các bệnh nhân lây nhiễm mới trên khắp Italia cũng chậm lại, chỉ còn 4%.

Nhưng các quan chức Italia vẫn không tự tin tuyên bố chiến thắng và thay vào đó đang chuẩn bị cho đất nước phong tỏa ít nhất một tháng nữa.

Sự sụt giảm của các bệnh nhân chăm sóc đặc biệt "là một tín hiệu mạnh mẽ nhưng tuyệt đối không nên hiểu là một dấu hiệu cho thấy Italia đã vượt qua giai đoạn quan trọng", người đứng đầu hội đồng khoa học của chính phủ, Franco Locatelli, nói.

"Nó cho thấy rằng các biện pháp mà chúng tôi đã áp dụng đã thành công".

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất