| Hotline: 0983.970.780

Kết luận nguyên nhân vụ lở núi La Pán Tẩn

Thứ Tư 19/09/2012 , 14:25 (GMT+7)

Nguyên nhân vụ lở núi là do mưa lâu ngày, đất ngấm nước đã sạt lở xuống khu vực người dân đang mót quặng...

Vụ lở núi sáng 7/9/2012 xảy ra tại thôn Trống Páo Sang xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải gần khu vực khai thác mỏ chì kẽm của Cty CP Thịnh Đạt làm chết và bị thương 20 người.

>> Tìm thấy thêm thi thể 2 nạn nhân
>> Tang thương La Pán Tẩn


Hiện trường vụ lở núi cách cửa lò số 1 là 40m

Từ ngày 13-15/9 Tổng cục Địa chất và Khoáng sản đã thành lập đoàn kiểm tra do ông Phạm Ngọc Chi, Trưởng phòng kiểm soát hoạt động khai thác khoảng sản, Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản làm trưởng đoàn. Đoàn đã tiến hành kiểm tra các văn bản có liên quan tới thủ tục cấp phép và đo đạc vị trí khu sạt lở so với điểm khai thác của Cty Thịnh Đạt, kết luận:

Thủ tục cấp phép khai thác mỏ chì kẽm của UBND tỉnh Yên Bái cho Cty CP Thịnh Đạt là đúng thảm quyền, đúng quy định của pháp luật. Nguyên nhân vụ lở núi là do mưa lâu ngày, đất ngấm nước đã sạt lở xuống khu vực người dân đang mót quặng cách vị trí cửa lò số 2 là 70m, cách vị trí cửa lò số 1 là 40m.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...