| Hotline: 0983.970.780

Kết nối năng động qua Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương

Thứ Năm 10/08/2023 , 18:47 (GMT+7)

Sau 4 năm hình thành và phát triển, WTC Thành phố mới Bình Dương đã định hình trở thành một điểm đến mới, trung tâm kết nối giao thương trong và ngoài nước…

Ngày 10/8, tại tỉnh Bình Dương, Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới Châu Á - Thái Bình Dương 2023 (WTCA APRM 2023) chính thức khai mạc với chủ đề chính “Chuyển đổi số hoạt động các Trung tâm Thương mại thế giới”.

Quang cảnh diễn đàn. 

Quang cảnh diễn đàn. 

Đây là sự kiện do UBND tỉnh Bình Dương, Đại hội đồng Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA) và Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức chỉ đạo, Trung tâm Thương mại (WTC) Thành phố mới Bình Dương (WTC Thành phố mới Bình Dương) triển khai thực hiện.

Theo bà Huỳnh Đinh Thái Linh - Giám đốc WTC Thành phố mới Bình Dương cho biết, WTCA APRM 2023 đánh dấu sự trở lại của các hoạt động kết nối đầu tư và giao thương sôi nổi tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sau 4 năm hình thành và phát triển, WTC Thành phố mới Bình Dương đã định hình trở thành một điểm đến mới, trung tâm kết nối giao thương trong và ngoài nước thông qua các sự kiện với nhiều chủ đề như phát triển thành phố thông minh, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số toàn cầu đã thu hút nhiều chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp toàn thế giới quy tụ về đây để cùng tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng.

“Hiện có hơn 150 doanh nghiệp cùng đồng hành tham gia các hoạt động với WTC Thành phố mới Bình Dương với vai trò là thành viên kết nối và đang dần hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp địa phương, đồng thời thu hút các triển lãm đến tỉnh Bình Dương, thúc đẩy công tác kết nối đầu tư và giao thương với các thành viên WTC ở khu vực châu Á giữa các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước”, bà Huỳnh Đinh Thái Linh chia sẻ.

Các hoạt động WTCA hỗ trợ xúc tiến thương mại tại Bình Dương. 

Các hoạt động WTCA hỗ trợ xúc tiến thương mại tại Bình Dương. 

Phát biểu tại diễn đàn, ông Scott Wang - Phó chủ tịch Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, WTCA là một hiệp hội toàn cầu với mạng lưới rộng khắp trên 90 quốc gia, có 319 WTC thành viên với một bề dày trên 50 năm hình thành và phát triển. Riêng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, WTCA hiện có 94 WTC thành viên đang hoạt động tích cực để có thể thúc đẩy các địa phương kết nối toàn cầu.

“Bình Dương là một địa phương năng động, sáng tạo; đang chuyển mình với mô hình Công nghiệp - Đô thị -  Dịch vụ thông minh, sinh thái và gắn liền với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để thu hút các lĩnh vực công nghiệp, từng bước tiến lên phân khúc cao hơn trong chuỗi giá trị công nghiệp. Sự kiện đặc biệt WTCA APRM 2023 được chọn tổ chức tại Bình Dương và Việt Nam đã cho thấy việc ghi nhận sự phát triển và năng động của WTC Thành phố mới Bình Dương”, ông Scott Wang nhấn mạnh.

Bà Crystal Edn - Giám đốc, Dịch vụ thành viên Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới phát biểu tại diễn đàn.

Bà Crystal Edn - Giám đốc, Dịch vụ thành viên Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới phát biểu tại diễn đàn.

Theo bà Crystal Edn - Giám đốc, Dịch vụ thành viên Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới, tuy WTC Thành phố mới Bình Dương có tuổi đời khá trẻ, nhưng đã thể hiện tính năng động, đang dần khẳng định vai trò là điểm mới của kết nối thương mại toàn cầu tại Bình Dương và Việt Nam.

“Các WTC khác cũng nhìn nhận Bình Dương và Việt Nam có mức độ phát triển nhanh chóng. Các WTC toàn cầu cũng mong muốn cùng các chuyên gia trong và ngoài nước chia sẻ những nội dung, bài học kinh nghiệm, và các cơ hội kinh doanh tại diễn đàn này”, bà bà Crystal Edn chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại diễn đàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại diễn đàn.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Bình Dương là một trong những địa phương phát triển mạnh về công nghiệp của Việt Nam với 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp, quy mô kinh tế tổng sản phẩm trên địa bàn Bình Dương năm 2022 đạt hơn 459 ngàn tỷ đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 7.000 USD/năm.

Đến nay, Bình Dương đã thu hút hơn 4.100 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn hơn 40 tỷ USD từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư, sản xuất kinh doanh; trở thành địa phương đứng thứ hai của Việt Nam về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tăng hoa cho Đại diện Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tăng hoa cho Đại diện Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới.

Becamex IDC là một đơn vị tiên phong và luô​n đi đầu, sáng tạo trong các hoạt động của địa phương, trong các dự án của Becamex IDC, việc phát triển WTC Thành phố mới Bình Dương, đã đóng góp vào sự phát triển hệ sinh thái dịch vụ mới gắn liền chặt chẽ với chiến lược phát triển thành phố thông minh của tỉnh.

“Diễn dàn WTCA APRM 2023 là một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, thúc đẩy việc chia sẻ và học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia, nhà khoa học, diễn giả, doanh nghiệp từ nhiều quốc gia, xây dựng đổi mới sáng tạo đưa Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững, đồng thời nhằm mục đích tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, quảng bá thương hiệu Bình Dương với đối tác trong nước và quốc tế.

Qua sự kiện đặc biệt này, tỉnh Bình Dương hy vọng sẽ tìm ra được những giải pháp quan trọng đột phá, góp phần phát triển nền kinh tế ngày càng năng động, đáp ứng các yêu cầu hội nhập quốc tế; phục vụ hiệu quả cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực hiện thành công mục tiêu phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, nhấn mạnh.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ trồng thêm 2.000ha chuối trong năm 2024

TP.HCM Bầu Đức cho biết, năm 2024 không thoái vốn, cố gắng xóa nợ và rất thận trọng trong đầu tư, tiếp tục kiên trì với 'hai cây, một con' gồm chuối, sầu riêng và heo.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất