| Hotline: 0983.970.780

Kết nối sách Việt với thị trường xuất bản toàn cầu

Chủ Nhật 20/10/2024 , 18:26 (GMT+7)

Kết nối sách Việt được xem như sứ mệnh của giới xuất bản nước ta với các thương hiệu Trẻ, Kim Đồng, Sbooks khi tham dự Hội sách quốc tế Frankfurt 2024 tại Đức.

Gian hàng của ngành xuất bản TP.HCM tại Hội sách quốc tế Frankfurt 2024.

Gian hàng của ngành xuất bản TP.HCM tại Hội sách quốc tế Frankfurt 2024.

Kết nối sách Việt với thế giới không còn là giấc mơ quá xa vời. Bởi lẽ, thị trường sách nước ta không chỉ thu nạp nhiều tác phẩm chuyển ngữ, mà giới xuất bản còn trực tiếp chuyển ngữ các ấn phẩm Việt để phát hành tại các quốc gia khác. Vì vậy, đoàn Việt Nam tham dự Hội sách quốc tế Frankfurt 2024 có nhiều nhân vật lãnh đạo văn hóa như Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục xuất bản Nguyễn Nguyên, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí xuất bản Ban Tuyên giáo trung ương Nguyễn Thị Mỹ Linh.

Ngoài các đơn vị nhà nước như Nhà xuất bản Trẻ, Nhà xuất bản Kim Đồng hoặc Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, nhiều công ty sách tư nhân cũng được mời đến Hội sách quốc tế Frankfurt 2024, mà tiêu biểu nhất là thương hiệu Sbooks.

Với chủ trương “Lan tỏa trí tuệ”, Sbooks giới thiệu một mô hình xã hội hóa xuất bản tại Việt Nam bằng nhiều ấn phẩm được đầu tư công phu. Trong đó, có nhiều cuốn sách từng được Sbooks tái bản nhiều lần như “Đạo kinh doanh”, “Tư duy ngược”, “Hồ sơ lửa”, “Cốt cách phụ nữ”, “Nhà cố vấn khởi nghiệp”…

Chuẩn bị tinh thần kết nối sách Việt với thế giới, Chủ tịch Sbooks Nguyễn Anh Dũng chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng có thể là đơn vị tư nhân tiên phong trong việc ký kết hợp tác trao đổi tác quyền nhằm lan tỏa những giá trị văn hóa và tri thức nước ta đến bạn bè quốc tế”.

Chủ tịch Sbooks Nguyễn Anh Dũng trao đổi bản quyền sách với một đối tác châu Âu.

Chủ tịch Sbooks Nguyễn Anh Dũng trao đổi bản quyền sách với một đối tác châu Âu.

Ngoài việc thỏa thuận bản quyền với một số nhà xuất bản châu Âu, Sbooks cũng có được hợp đồng xuất bản một số ấn phẩm song ngữ tại Đức và Ý. Đặc biệt, ứng dụng sách nói BOOKAS của Sbooks nhận được nhiều sự tán thưởng tại Hội sách quốc tế Frankfurt 2024. Ông Nguyễn Anh Dũng cho biết thêm: “Nhiều đối tác nước ngoài rất thiện chí với kế hoạch kết nối sách Việt, và họ đánh giá cao những chuyển biến tích cự của thị trường sách nước ta trong vài năm gần đây. Thực sự, sách Việt hay lắm, mà được xuất khẩu ít quá. Vì thế, ngoài trưng bày sách giấy, chúng tôi cũng tặng mã nghe sách nói thông qua việc quét QR như một giải pháp tiếp thị sách Việt hiệu quả hơn".

Hội sách quốc tế Frankfurt 2024 là một trong những sự kiện quan trọng nhất hàng năm của giới xuất bản. Hội sách quốc tế Frankfurt 2024 là lần tổ chức thứ 76. Theo số liệu thống kê sơ bộ, lượng khách tham quan thương mại hội sách Frankfurt năm nay tăng 9% so với năm ngoái. Trong ba ngày kể từ lễ khai mạc, lượng khách thương mại là 114.000 khách từ 131 quốc gia, cao hơn 105.000 khách tham quan thương mại từ 130 quốc gia cùng kỳ năm ngoái

Hơn 4.300 đơn vị triển lãm đã có mặt tại Hội sách quốc tế Frankfurt 2024 để quảng bá và giao dịch ấn phẩm, tăng 7,5% so với Hội sách quốc tế Frankfurt 2023.

Xem thêm
Hòa Minzy, Bùi Trường Linh 'đốt cháy' IJC Festival

Tối 14/10, ca sĩ Hòa Minzy và ca sĩ Bùi Trường Linh (buitruonglinh) mang đến những giây phút thăng hoa cảm xúc cho tân sinh viên tại đêm đại nhạc hội IJC Festival 2024.

Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang hợp tác với Liverpool

Cựu HLV trưởng của đội Công an Hà Nội và HAGL của bóng đá Việt Nam đã chính thức là người của đội bóng Anh Liverpool.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất