| Hotline: 0983.970.780

Kết nối thương mại điện tử cho 23.000 tấn bưởi Phúc Trạch

Thứ Ba 30/08/2022 , 23:06 (GMT+7)

Để nâng cao hơn nữa giá trị cho bưởi Phúc Trạch, các HTX, hộ nông dân trên địa bàn được khuyên đẩy mạnh chuyển đổi số, và xúc tiến thương mại điện tử.

Chiều 30/8, tại Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, Cục đã và đang triển khai chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại các địa phương.

Lễ ký kết và trao biên bản thỏa thuận ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch.

Lễ ký kết và trao biên bản thỏa thuận ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch.

Thông qua những chương trình tập huấn đào tạo, phổ biến kiến thức và ứng dụng thương mại điện tử, bà Huyền tin rằng hàng hóa nông sản sẽ được phân phối tới 40 tỉnh, thành phố qua kênh thương mại điện tử.

Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử 2022, chỉ số thương mại điện tử của Hà Tĩnh hiện đứng 39/56 trên cả nước. Điều này cho thấy, thương mại điện tử của Hà Tĩnh còn nhiều không gian để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mở rộng kênh phân phối hiện đại, nâng cao giá trị các nông sản, đặc sản của tỉnh, trong đó có bưởi Phúc Trạch.

Hiện giao dịch qua thương mại điện tử tại Hà Tĩnh đã khá phổ biến, được cả doanh nghiệp sản xuất, phân phối và người tiêu dùng chủ động khai thác. Theo Sở Công thương Hà Tĩnh, nhiều doanh nghiệp đã đăng ký website thực hiện các dịch vụ thương mại điện tử, cũng như tham gia cung ứng sản phẩm, hàng hóa, hỗ trợ và thông tin trực tiếp cho người tiêu dùng qua môi trường Internet.

"Chuyển đổi số là một việc khó nhưng là xu hướng tất yếu, là động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững. Địa phương cần triển khai khẩn trương, kiên trì và liên tục", bà Huyền nói.

Bưởi Phúc Trạch được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm “quả bưởi” trên địa bàn 19 xã thuộc huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Đây cũng là một trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được EU cam kết bảo hộ từ ngày 1/8/2020.

Bưởi Phúc Trạch đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn trên toàn quốc.

Bưởi Phúc Trạch đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn trên toàn quốc.

Ông Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, tổng diện tích trồng bưởi tại 19 xã thuộc vùng chỉ dẫn địa lý "bưởi Phúc Trạch" là 2.714 ha, tổng sản lượng niên vụ 2022 là trên 23.000 tấn.

Toàn huyện có 122 tổ hợp tác, với diện tích 730 ha, được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP; 1 tổ hợp tác sản xuất bưởi Phúc Trạch (6,5 ha) đạt tiêu chuẩn GlobalGAP và một số mô hình đang phát triển theo hướng hữu cơ.

Thông qua Hội nghị chiều 30/8, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ nông dân trồng bưởi tại Hương Khê nói riêng và Hà Tĩnh nói chung hy vọng người tiêu dùng trong cả nước biết đến quả bưởi nhiều hơn. Qua đó, địa phương có cơ hội tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ bưởi.

Hiện bưởi Phúc Trạch có mặt tại nhiều hệ thống phân phối lớn tại Hà Nội, Quảng Ninh và một số đô thị lớn khác. Các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hương Khê đang tích cực xúc tiến để xuất khẩu bưởi sang những thị trường khó tính như EU, Nhật Bản, Mỹ.

Từ năm 2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xây dựng các gian hàng "Bưởi Phúc Trạch" trên nhiều sàn thương mại điện tử lớn. 

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất