| Hotline: 0983.970.780

Khách du lịch đã trở lại Đồ Sơn

Thứ Sáu 01/05/2020 , 18:30 (GMT+7)

Trong ngày 1/5, khu du lịch Đồ Sơn đã đón hơn 8.000 khách về du lịch nghỉ dưỡng, trong đó, lượng khách từ các tỉnh, thành khác đã tăng đáng kể.

Dòng người tấp nập đồ về Đồ Sơn chiều 1/5. Ảnh: Đinh Mười.

Dòng người tấp nập đồ về Đồ Sơn chiều 1/5. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 1/5, thông tin từ UBND quận Đồ Sơn cho biết, trong ngày thứ 2 nghỉ lễ, lượng khách du lịch về Đồ Sơn có tăng lên so với ngày hôm qua. Khách đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước, ước tính hơn 8 nghìn người.

Ghi nhận của NNVN tại Đồ Sơn cho thấy, lượng khách đến Đồ Sơn trong đợt nghỉ lễ này thường tăng vào buổi chiều, nhất là từ 16h trở đi, trong đó chủ yếu người đi xe biển 15, 16 (Hải Phòng). Ngoài ra cũng có khá đông khách đi xe biển Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Nhà hàng, khách sạn đã đông khách trở lại sau 1 thời gian nghỉ để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Nhà hàng, khách sạn đã đông khách trở lại sau 1 thời gian nghỉ để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Hệ thống quán xá, các dịch vụ cơ bản phục vụ khách du lịch đã hoạt động trở lại bình thường để phục vụ khách du lịch. Các nhà hàng, khách sạn ven biển khá đông xe ô tô biển số ngoài Hải Phòng, khách ăn uống đi lại nhộn nhịp.

Anh Nguyễn Đức Duy - Quản lý nhà hàng Sao Đêm cho biết: "Khách bắt đầu đông từ chiều qua, tuy nhiên cơ bản vẫn là người Hải Phòng, họ xuống chơi rồi về nên cả hôm qua được có 5 mâm. Hôm nay thấy nhiều khách các tỉnh khác, riêng buổi trưa hôm nay đã được 6, 7 mâm rồi. Nói chung không thể so sánh với mọi năm nhưng dịch Covid-19 thì phải chịu và phải cố gắng thôi".

Lượng khách đến Đồ Sơn ngày 1/5 tăng qua từng ngày. Ảnh: Đinh Mười.

Lượng khách đến Đồ Sơn ngày 1/5 tăng qua từng ngày. Ảnh: Đinh Mười.

Được biết, từ đầu năm đến nay ngành du lịch dịch vụ tại Đồ Sơn giảm mạnh do dịch bệnh Covid-19, đồng thời, mùa du lịch năm nay, Đồ Sơn  không tổ chức liên hoan du lịch năm 2020 do tình hình dịch bệnh khiến ngành du lịch gặp khó. Tuy nhiên, thông tin với NNVN, lãnh đạo quận Đồ Sơn cho biết đã có kế hoạch để du lịch vẫn đạt mục tiêu 2,7 triệu khách.

Ông Hoàng Xuân Minh – Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho hay: Năm nay, quận Đồ Sơn có mấy điểm khách biệt để thu hút khách du lịch là tuyệt đối không không bán hàng trên vỉa hè. Mặt khác tăng cường quản lý trật tự đường hè, an toàn giao thông trong khu du lịch và làm tốt công tác quản lý giá để có biện pháp bình ổn giá theo quy định. Các trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Đồ Sơn phấn đấu đạt 2,7 triệu khách du lịch trong năm nay. Ảnh: Đinh Mười.

Đồ Sơn phấn đấu đạt 2,7 triệu khách du lịch trong năm nay. Ảnh: Đinh Mười.

"Quận đang xây dựng đề xây dựng tuyến đường đi bộ vào ngày cuối tuần và ngày lễ, chạy dọc bãi biển khu 2. Quận đang xây dựng và xin ý kiến của thành phố Hải Phòng, nếu được nhất trí thì sẽ vẫn kịp hoạt động trong mùa du lịch.

Ngoài ra, trong mùa du lịch năm nay, ngày 13/5, nhân dịp kỷ niệm 65 ngày giải phóng Hải Phòng, sẽ tổ chức khánh thành 1 hạng mục của dự án khu du lịch quốc tế Đồi Rồng. Hạng mục này là hồ tắm nước mặn, nước trong… Theo chủ dự án, người dân sẽ được tắm miễn phí. Đây là 1 trong 16 công trình mà Hải Phòng khánh thành nhân dịp kỷ niệm 65 năm giải phóng thành phố” – ông Minh chia sẻ.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...