| Hotline: 0983.970.780

Hơn 2.000 khách đổ về Cát Bà ngày đầu nghỉ lễ

Thứ Năm 30/04/2020 , 20:08 (GMT+7)

Sau thời gian thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hàng nghìn du khách đã đổ về Cát Bà ngày đầu tiên nghỉ lễ.

Ô tô nối đuôi nhau chờ đến lượt lên phà sang Cát Bà chiều nay. Ảnh: Đinh Mười.

Ô tô nối đuôi nhau chờ đến lượt lên phà sang Cát Bà chiều nay. Ảnh: Đinh Mười.

Ngay từ buổi sáng 30/4, hàng nghìn người đã đổ đến Hải Phòng khiến các ngả đường ra vào thành phố tắc nhẹ. Một số tranh thủ về quê, 1 số đi du lịch, nghỉ ngơi sau thời gian khá dài thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tại bến phà Gót, ghi nhận của PV, từ sáng sớm đến gần cuối giờ chiều hàng dài xe ô tô nối đuôi nhau kéo dài từ đường đôi vào tận bến phà chờ đến lượt lên phà để sang Cát Bà. Ban quản lý bến phà đã phải huy động tối đa nhân lực để phục vụ khách du lịch.

Du khách chờ đến lượt lên phà. Ảnh: Đinh Mười.

Du khách chờ đến lượt lên phà. Ảnh: Đinh Mười.

Thông tin với PV, ông Đỗ Tiến Hiệp - Trưởng bến phà cho hay: UBND TP Hải Phòng cho phép ngành du lịch hoạt động trở lại nên ngày đầu tiên nghỉ lễ, lượng phương tiện đổ về bến phà khá đông. Ban quản lý bến phà đã huy động gần 100 nhân viên, lao động để phục vụ, chưa kể lực lượng tăng cường gồm công an, thanh tra giao thông… Đồng thời tăng cường hết công suất 7 chiếc phà, trong đó 3 phà to, mỗi phà chở được khoảng 20 chiếc ô tô con, còn phà nhỏ dùng để chở người và xe máy.

Chị Hoàng Thu Hương ở quận Hồng Bàng cho hay: "Tôi và gia đình ra để đổi gió thôi, vừa rồi phòng chống dịch hơi căng thẳng. Chúng tôi ra chơi 1 chút rồi trưa lại về, không ở lại".

Hơn 2.000 khách đã đến Cát Bà trong ngày đầu tiên nghỉ lễ. Ảnh: Đinh Mười.

Hơn 2.000 khách đã đến Cát Bà trong ngày đầu tiên nghỉ lễ. Ảnh: Đinh Mười.

Tại thị trấn Cát Bà, ghi nhận tại thị trấn Cát Bà, tuy lượng người khá đông nhưng cơ bản vẫn còn tâm lý e ngại dịch bệnh nên khách du lịch lên đảo rồi về luôn trong ngày, lượng khách ở lại không quá đông. Các khách sạn trên địa bàn tuy có giảm giá nhưng với những cơ sở nhỏ thì vẫn trong tình trạng “ế”.

Bà Trần Thu Hoài – Quản lý Quang Minh Hotel cho hay: Khách đã bắt đầu ra Cát Bà nghỉ lễ, sau dịch, giờ mới bắt đầu có khách nghỉ, tuy nhiên giá cả năm nay chỉ bằng 1/3 so với mọi khi nhưng vẫn trống phòng.

Do mới qua thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nên nhiều du khách còn e ngại, đến cuối giờ chiều nhiều người đã rời Cát Bà. Ảnh: Đinh Mười.

Do mới qua thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nên nhiều du khách còn e ngại, đến cuối giờ chiều nhiều người đã rời Cát Bà. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND thị trấn Cát Bà cho biết: "Khách năm chỉ bằng 1/3 mọi năm, khách vẫn ngại nên chỉ ra chơi rồi về, số ở lại các khách sạn và nhà nghỉ cũng rất ít. Chúng tôi chưa thống kê nhưng khoảng hơn 2.000 người, nhiều khách sạn vẫn thừa rất nhiều phòng. Những khách sạn nhỏ nhỏ có khách đâu".

“Về công tác phòng chống dịch: Khách sạn, nhà hàng vẫn thực hiện tạm dừng các quán bar, karaoke, sản nhày… các khách sạn chỉ được phép đón 1 nửa khách. Ngày hôm qua chúng tôi đã đi kiểm tra và phát thông báo quy định phòng chống dịch cho các đơn vị kinh doanh trên địa bàn”, ông Dũng cho biết thêm.

Trong khi đó ở Đồ Sơn, thời tiết dịp nghỉ lễ được đánh giá là đẹp, phù hợp với những hoạt động ngoài trời. Các hàng quán, các hộ kinh doanh khởi động lại hoạt động để phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay lượng khách đến Đồ Sơn khá ít, các bãi biển, nhà hàng, khách sạn vẫn vắng vẻ.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.