| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc liên hoan du lịch biển Nha Trang

Thứ Sáu 14/06/2024 , 08:23 (GMT+7)

Khánh Hòa Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 diễn ra từ ngày 13-16/6 với chủ đề 'Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng', trong đó có nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc.

Liên hoan du lịch biển Nha Trang được tổ chức với chủ đề 'Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng'. Ảnh: PC.

Liên hoan du lịch biển Nha Trang được tổ chức với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”. Ảnh: PC.

Tối 13/6, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra lễ khai mạc liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”.

Tham dự có ông Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục Quốc hội; ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc các bộ, ban, ngành Trung ương, các Đại sứ, Tổng lãnh sự các nước….

Liên hoan du lịch biển Nha Trang được tỉnh Khánh Hòa tổ chức 2 năm 1 lần với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội phản ánh giá trị văn hóa truyền thống và đương đại nhằm gìn giữ, phát huy những tinh hoa văn hóa của dân tộc nói chung và vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng.

Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 được tổ chức từ ngày 13-16/6, có hơn 200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại, ẩm thực với không gian hoạt động mở, cùng chuỗi các hoạt động, sự kiện diễn ra xuyên suốt như: Lễ khai mạc chủ đề “Biển hội tinh hoa”; Liên hoan nghệ thuật đường phố; Cuộc thi nhảy “Hipfest Summer 2024”, trình diễn thời trang Bikini “Ocean Muse”; Lễ hội ẩm thực, Lễ hội bia, Lễ hội cà phê, Lễ hội trái cây và đặc sản vùng miền…

Rất đông khách du lịch và người dân địa phương tới tham dự lễ khai mạc. Ảnh: PC.

Rất đông khách du lịch và người dân địa phương tới tham dự lễ khai mạc. Ảnh: PC.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 là một trong nhiều hoạt động của tỉnh, nhằm thực hiện thắng lợi chương trình hành động của Tỉnh ủy Khánh Hòa về thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

“Thông qua các hoạt động trong liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách, một vùng đất đầy năng động, hiện đại, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương Khánh Hòa”, ông Đinh Văn Thiệu cho hay.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch cho biết, Nha Trang là vùng đất Tứ thủy triều quy, tứ thú tụ, đang vươn mình trở thành một đô thị du lịch biển hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, là cửa ngõ, trái tim của khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên, hệ thống kết cấu hạ tầng ngày càng đồng bộ.

Đây là nơi tập trung nhiều công trình đền, chùa, tháp, miếu với kiến trúc nghệ thuật độc đáo, là sự hội tụ giao thoa tinh hoa của các nền văn hóa như Champa, Đại Việt và là kết tinh của quá trình không ngừng lao động, sáng tạo của nhiều thế hệ cha ông. Đồng thời, những lễ hội, sinh hoạt địa phương thể hiện rõ nét sự thống nhất trong đa dạng của văn hóa Nha Trang - Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch, kỳ vọng chuỗi các sự kiện thuộc Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch Nha Trang, Khánh Hòa tăng tốc. Ảnh: PC.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch, kỳ vọng chuỗi các sự kiện thuộc Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch Nha Trang, Khánh Hòa tăng tốc. Ảnh: PC.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần trách nhiệm, vượt khó, ngành du lịch Khánh Hòa nói chung và Nha Trang nói riêng đang ngày càng phát triển, tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, là địa điểm tổ chức các sự kiện quốc tế hàng đầu với nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô, hiện đại, đẳng cấp quốc tế.

“Có thể nói, liên hoan du lịch biển Nha Trang đã trở thành điểm hẹn, góp phần tôn vinh, quảng bá sâu rộng nét đẹp, tiềm năng, thế mạnh của “xứ Trầm - Biển - Yến”, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương”, ông Nguyễn Trùng Khánh cho hay.

Ông Nguyễn Trùng Khánh cũng kỳ vọng chuỗi các sự kiện thuộc liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch địa phương tăng tốc, bứt phá, sớm đạt được mục tiêu thu hút khách du lịch trong năm 2024, tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ cho những năm tiếp theo.

Hè 2024, bên cạnh liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024, vào các ngày 13/7 và 20/7, tỉnh Khánh Hòa cũng tổ chức lễ hội vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang, thi trình diễn drone light lần đầu tiên ở Việt Nam với sự tham gia của 4 đội thi đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, mong muốn thu hút du khách đến với phố biển qua những màn trình diễn ánh sáng độc đáo, chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Xem thêm
MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Ronaldo lập kỳ tích dự đủ 6 giải EURO xuyên 20 năm

Chân sút người Bồ Đào Nha đã lập kỷ lục lịch sử cho bản thân và giải bóng đá EURO khi là người dự nhiều kỳ nhất từ trước tới nay.

Quang Hải không ra nước ngoài, tiếp tục thi đấu cho CAHN

Chân sút Nguyễn Quang Hải sẽ không ra nước ngoài thi đấu như nhiều đồn đoán mà tiếp tục ở lại với đội bóng đá Công an Hà Nội (CAHN) ở V.League.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.