| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Tuần lễ cam Vinh và đặc sản tỉnh Nghệ An tại Hà Nội

Thứ Ba 17/12/2019 , 23:12 (GMT+7)

Đây là lần đầu tiên sự kiện diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, thu hút sự tham gia của 90 gian hàng, đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức, hiệp hội, trang trại, hộ sản xuất kinh doanh cam Vinh.

Lễ cắt băng khai mạc Tuần lễ cam Vinh, sản phẩm đặc sản Nghệ An tại Hà Nội năm 2019. Ảnh: Minh Phúc

Sự kiện diễn ra vào tối 17/12, tại siêu thị Big C Thăng Long do UBND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long, một thành viên của Tập đoàn Central Retail, tổ chức.

Tại đây trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của các làng nghề, 42 gian hàng; sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý cam Vinh, 40 gian hàng…

Ông Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Minh Phúc

Ngoài ra, còn có thêm các gian hàng trưng bày, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm truy xuất nguồn gốc; giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; và các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại và sản phẩm Khoa học và Công nghệ của tỉnh Nghệ An…

Trong thời gian diễn ra chương trình, Big C sẽ áp dụng khuyến mãi hấp dẫn chỉ 36.900 đồng/ kg (giảm giá 17% so với giá thường 44.900 đồng/ kg).

Bên cạnh đó, nhằm giúp tăng giá trị thương hiệu cho cam Vinh, Big C cũng giới thiệu thêm các món đồ ăn thức uống được đội ngũ thợ nghề bậc cao của Big C chế biến từ cam Vinh như: nước cam, các loại bánh từ cam như Cookies, bánh kem mini, macaron, và xốp mứt cam.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh (phải) trao Văn bằng bảo hộ mở rộng Chỉ dẫn địa lý cam Vinh và Văn bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý gừng Kỳ Sơn. Ảnh: Minh Phúc

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2019, ông Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Nghệ An có nhiều cây, con đặc sản, nhiều sản phẩm truyền thống tồn tại và phát triển từ lâu đời.

Bên cạnh đặc sản cam Vinh - những quả cam mọng nước, ngọt ngào, mang hương vị đặc trưng của vùng mà bất kỳ ai đã từng thưởng thức đều có thể cảm nhận, tỉnh Nghệ An còn có rất nhiều sản phẩm, đặc sản nổi tiếng khác.

“Tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm tới công tác xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm có chất lượng của tỉnh đến với các thị trường trong nước mà Thủ đô Hà Nội là một trong những thị trường lớn đầy hứa hẹn đối với các sản phẩm, đặc sản của Nghệ An, đặc biệt là cam Vinh.

Ông Phan Đình Trạc - Trưởng ban Nội chính Trung ương (đứng giữa, hàng đầu) nếm thử sản phẩm cam Vinh của Nghệ An. Ảnh: Minh Phúc

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết: “Chỉ tính riêng trong năm 2019, gần 700 tấn nông sản, đặc sản Nghệ An đã được tiêu thụ trong hệ thống siêu thị và đại siêu thị Big C và Go! Việt Nam trên toàn quốc, đến tay hơn 70 triệu lượt khách hàng”.

Cũng theo bà Phương, với chỉ dẫn địa lý rõ ràng, có tem truy xuất nguồn gốc trên sản phẩm, các sản phẩm đặc sản như cam Vinh, su su trồng trên cát của Nghệ An đã đạt được những con số tiêu thụ ấn tượng. Đó là minh chứng cho thấy sản vật xứ Nghệ khi được trao trả lại giá trị đích thực của mình, sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Cam Vinh được bán với giá 36.900 đồng/kg tại hệ thống siêu thị Big C. Ảnh: Minh Phúc

Trước đó, Hệ thống siêu thị Big C đã thực hiện thu mua trực tiếp cam Vinh và các sản phẩm nông sản, đặc sản từ các hộ nông dân, hợp tác xã… tại Nghệ An mà không thông qua thương lái.

Điều này góp phần tạo điều kiện để các sản vật xứ Nghệ đến tay người tiêu dùng thuận lợi hơn, đồng thời giúp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho hàng ngàn nông dân tại Nghệ An.

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Teccombank hướng dẫn đối phó ứng dụng giả mạo, lừa đảo qua mạng

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, những kẻ lừa đảo không ngừng nghĩ ra những cách thức mới để lừa tiền của nạn nhân.