| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa áp dụng 7 lĩnh vực thiết yếu cho 'Hành động xanh - Vì tương lai xanh'

Thứ Tư 19/07/2023 , 11:09 (GMT+7)

Đến năm 2045, tỉnh Khánh Hòa sẽ là một trong những địa phương đi đầu cả nước về bảo vệ môi trường và thực hiện phát thải ròng về mức 0.

Chung tay “Hành động xanh - Vì tương lai xanh”

Sáng 19/7, tại Quảng trường 2/4, TP Nha Trang, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa phối hợp Quỹ “Vì tương lai xanh” – Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ phát động chương trình “Hành động xanh - Vì tương lai xanh”.

Đây là chương trình nhằm thay đổi diện mạo và môi trường sống, nâng cấp chỉ số “xanh” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, hướng tới mục tiêu trở thành “điểm đến xanh” trên bản đồ du lịch thế giới.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh cho biết, tỉnh Khánh Hòa sẽ hướng tới mục tiêu trở thành 'điểm đến xanh' trên bản đồ du lịch thế giới. Ảnh: KS.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh cho biết, tỉnh Khánh Hòa sẽ hướng tới mục tiêu trở thành “điểm đến xanh” trên bản đồ du lịch thế giới. Ảnh: KS.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh cho biết, mục tiêu của chương trình hành động này, tỉnh Khánh Hòa phấn đấu đến năm 2045 sẽ là một trong những địa phương đi đầu cả nước về bảo vệ môi trường và thực hiện phát thải ròng mức 0.

Theo ông Nguyễn Hải Ninh, để về đích sớm trong việc thực hiện hóa mục tiêu trên, tỉnh đang phát động chương trình “Hành động xanh - Vì tương lai xanh” đến mỗi người dân, doanh nghiệp áp dụng 7 lĩnh vực thiết yếu hằng ngày gồm ẩm thực và nước uống xanh, giao thông xanh, lưu trú xanh, không gian xanh, vui chơi xanh, không khí xanh và con người xanh.

Tỉnh Khánh Hòa kêu gọi người dân, doanh nghiệp hưởng ứng 'Hành động xanh - Vì tương lai xanh'. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa kêu gọi người dân, doanh nghiệp hưởng ứng “Hành động xanh - Vì tương lai xanh”. Ảnh: KS.

Hưởng ứng

Ngay sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa phát động chương trình, trước mắt, các cơ quan ban ngành, người dân và du khách, tình nguyện viên đã triển khai ra quân dọn vệ sinh trên biển, các khu vực cảnh quan công cộng ở TP Nha Trang, TP Cam Ranh và các địa phương.

Khánh Hòa đang phát động mạnh mẽ chương trình 'Hành động xanh - Vì tương lai xanh'. Ảnh: TN.

Khánh Hòa đang phát động mạnh mẽ chương trình “Hành động xanh - Vì tương lai xanh”. Ảnh: TN.

Về lâu dài, ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết, sẽ phối hợp Quỹ “Vì tương lai xanh” xây dựng chương trình cụ thể để hành động xanh trở thành tư duy và thói quen hằng ngày của mỗi người dân.

Về phía Quỹ “Vì tương lai xanh”, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, bên cạnh hành động cụ thể mà quỹ đồng hành cùng tỉnh, toàn thể cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên trên địa bàn tỉnh đều nhiệt liệt hưởng ứng chương trình này.

Cụ thể, ngay hôm nay hàng trăm cán bộ, công nhân viên và du khách tại quần thể du lịch Vinpearl Hòn Tre sẽ ra quân dọn vệ sinh bãi biển, các khu vực công cộng trên đảo và dọc đường Trần Phú. Tối 19/7, toàn bộ các cơ sở Vinpearl tại Khánh Hòa sẽ tắt đèn chiếu sáng, tiết kiệm năng lượng.

Hưởng ứng chương trình 'Hành động xanh - Vì tương lai xanh' bằng cách dọn rác tại bãi biển. Ảnh: KS.

Hưởng ứng chương trình “Hành động xanh - Vì tương lai xanh” bằng cách dọn rác tại bãi biển. Ảnh: KS.

“Chúng tôi cam kết sẽ nghiêm túc áp dụng và thực thi xanh hóa trong cả 7 lĩnh vực của chương trình “Hành động xanh – Vì tương lai xanh" không chỉ hôm nay mà sẽ duy trì đều đặn, thường xuyên và liên tục trong tương lai”, ông Nguyễn Việt Quang bày tỏ và cho biết thêm, hiện tại Vinpearl có Green Tour khám phá thiên nhiên, trồng cây và nấu ăn từ vườn bếp trưởng, các dịch vụ du lịch khám phá thế giới hoang dã... Vinmec trở thành bệnh viện đầu tiên tại Khánh Hoà đảm bảo dịch vụ lưu trú xanh.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.