| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa: Quy hoạch phát triển hơn 1,3 triệu con chim yến

Thứ Năm 11/06/2015 , 09:37 (GMT+7)

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

Mục tiêu đặt ra là xây dựng các vùng, làng nghề nuôi chim yến đảm bảo môi trường sinh thái, phát huy tiềm năng và thế mạnh của nghề nuôi chim yến địa phương, phát triển bền vững quần thể chim yến ngoài tự nhiên; đồng thời xây dựng và bảo vệ thương hiệu "Yến sào Khánh Hòa" trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tỉnh Khánh Hòa quy hoạch vùng nuôi trên 10.000ha để xây dựng 5 làng nghề nuôi chim yến tại thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và các huyện Diên Khánh, Cam Lâm, Vạn Ninh; tạo động lực chính để phát triển đàn yến từ 58.000 con hiện nay lên hơn 1,3 triệu con vào năm 2020.

Theo đề xuất của Cty Yến sào Khánh Hòa, tổng diện tích nhà yến xây mới trong quy hoạch này đạt mức từ 12.000-14.000m2.

Khánh Hòa là địa phương dẫn đầu cả nước về quần thể chim yến trong tự nhiên, hầu hết do Cty Yến sào Khánh Hòa xây dựng và phát triển từ 40 hang có sẵn trong tự nhiên, lên 169 hang yến trên 32 đảo thuộc vùng biển trong tỉnh như hiện nay, với sản lượng yến sào đảo thiên nhiên khai thác được trong năm 2014 đạt trên 3.380kg.

Bên cạnh đó, Cty Yến sào Khánh Hòa đã xây dựng thành công 500 nhà nuôi yến trong và ngoài tỉnh, tư vấn xây dựng và chuyển giao công nghệ nuôi đối với 700 nhà yến khác trong cả nước.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.