| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Năm 30/09/2021 , 18:46 (GMT+7)

Ngày 30/9, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch ‘Thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh’.

Theo đó, kế hoạch trên gắn với áp dụng linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch và nới lỏng giãn cách xã hội có lộ trình, tương ứng với từng mức độ nguy cơ ở thôn, tổ dân phố. Từ đó, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, sớm đưa Khánh Hòa trở lại trạng thái bình thường mới.

Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: KS.

Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: KS.

Theo lộ trình, tỉnh dự kiến chia làm 3 giai đoạn với những mục tiêu cụ thể để phấn đấu thực hiện và sau mỗi giai đoạn sẽ tổng hợp, phân tích, đánh giá để điều chỉnh bổ sung nội dung, mục tiêu, giải pháp cho giai đoạn tiếp theo đảm bảo tuân thủ quy định, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia, các Bộ ngành Trung ương và phù hợp với thực tế.

Cùng ngày Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa đã ban hành hướng dẫn giai đoạn 1 của kế hoạch trên địa bàn từ ngày 1/10 đến 15/10.

Cụ thể, đối với địa bàn, khu vực đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế thì tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp cách ly y tế, “ai ở đâu thì ở đây” để phòng chống dịch theo quy định. Các địa bàn vùng đỏ, vùng cam không được di chuyển, trừ các trường hợp đặc thù, Chủ tịch UBND cấp huyện căn cứ tình hình cụ thể để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Đối với các vùng còn lại, người dân chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, trong đó, luôn luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giãn cách, hạn chế tối đa tập trung đông người.

Tuy nhiên đối với người có Thẻ xanh Covid (là người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin tiêm và đã qua ít nhất 14 ngày sau mũi tiêm thứ 2; người đã tiêm vắc xin 1 mũi đã qua ít nhất 14 ngày sau khi tiêm; người nhiễm SARSCoV-2 đã khỏi bệnh, có giấy ra viện, đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà theo quy định và trong thời hạn 180 ngày tính từ ngày khỏi bệnh) hoặc Thẻ vàng Covid được đi chợ, siêu thị trong địa giới hành chính cấp huyện, nhưng phải tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc 5K.

Tỉnh Khánh Hòa cho người thẻ xanh Covid được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp tỉnh. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa cho người thẻ xanh Covid được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp tỉnh. Ảnh: KS.

Bên cạnh đó, người có Thẻ xanh Covid được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp tỉnh (liên huyện). Khi đi đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và khi đi qua các chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở thôn, tổ dân phố, liên huyện, liên tỉnh thì phải xuất trình Thẻ xanh Covid theo yêu cầu; trừ các địa bàn đang áp dụng biện pháp hạn chế di chuyển để phòng, chống dịch theo quy định.

Người có Thẻ vàng Covid được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp huyện (trừ các địa bàn đang áp dụng biện pháp hạn chế di chuyển). Khi đi đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải xuất trình Thẻ vàng Covid kèm theo giấy xác nhận kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc PCR âm tính với SARS-CoV2 trong thời gian 72 giờ.

Khi đi khám bệnh, chữa bệnh, đi làm hoặc di chuyển ngoài phạm vi cấp huyện, tại các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 liên huyện phải xuất trình Thẻ vàng Covid kèm theo giấy tờ xác nhận đi làm việc, hoặc giấy tờ yêu cầu của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Còn người chưa có Thẻ xanh Coid hoặc Thẻ vàng Covid khi đi qua các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 phải xuất trình giấy xác nhận kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ…

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất