| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa: Tình trạng 4 du khách người Anh đi cùng chuyến bay 'bệnh nhân 17'

Thứ Tư 11/03/2020 , 14:26 (GMT+7)

4 du khách người Anh đi cùng chuyến bay với “bệnh nhân số 17” hiện cư trú ở Khánh Hòa, với sức khỏe bình thường và không biểu hiện ho, sốt.

Hiện ngành y tế Khánh Hòa vẫn đang cách ly một bác sỹ và 4 du khách người Anh đi cùng chuyến bay

Hiện ngành y tế Khánh Hòa vẫn đang cách ly một bác sỹ và 4 du khách người Anh đi cùng chuyến bay "bệnh nhân thứ 17". Ảnh: KS.

Thông tin trên được ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết với Báo NNVN vào ngày 11/3.

Hiện 4 du khách này vẫn được ngành y tế theo dõi, cách ly tại chỗ 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đến thời điểm này, họ đã được cách ly 9 ngày.

Trước đó, kết quả xét nghiệm đối với 4 người này là âm tính với Covid-19.

Đối với 1 trường hợp là bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từng khám cho “bệnh nhân số 17” cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa, tình hình sức khỏe của bác sỹ này cũng không có vấn đề gì. Ông này vẫn được cách ly, theo dõi tại bệnh viện nhiệt đới tỉnh.

Tính đến đầu giờ chiều 11/3, theo Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận 35 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 16 người được chữa khỏi bệnh hoàn toàn; 19 ca nhiễm mới đang được điều trị tại các bệnh viện. Tổng số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly là 113.

Trên toàn thế giới ghi nhận 118.806 người ở 105 quốc gia và vùng lãnh thổ mắc Covid-19, với 4.290 ca tử vong (trong đó, Trung Quốc: 3.158 người tử vong).

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.