| Hotline: 0983.970.780

Khoảng 800 sĩ quan cảnh sát Tây Ban Nha thiệt mạng vì Covid-19

Chủ Nhật 29/03/2020 , 13:01 (GMT+7)

Jesus Gayoso Rey, người đứng đầu lực lượng chống khủng bố ETA, là nạn nhân mới nhất trong khoảng 800 sĩ quan Tây Ban Nha tử vong do mắc Covid-19.

Jesus Gayoso Rey, người đứng đầu lực lượng chống khủng bố ETA. Ảnh: Solarpix.

Jesus Gayoso Rey, người đứng đầu lực lượng chống khủng bố ETA. Ảnh: Solarpix.

Jesus Gayoso Rey, 48 tuổi, đã chiến đấu để giành lấy sự sống vào thứ Sáu tại một bệnh viện ở thành phố Logrono phía Bắc Tây Ban Nha.

Ông là người đứng đầu Nhóm Hành động Nhanh Bảo vệ Dân sự, đã tham gia rất nhiều vụ chống khủng bố Hồi giáo cực đoan trong những năm gần đây.

Các thành viên của đơn vị lực lượng đặc biệt, cũng đã thực hiện các nhiệm vụ quốc tế ở nhiều nơi như Kosovo và Haiti, từng tham gia bắt giữ kẻ đào tẩu buôn bán heroin người Anh Daniel Dobbs vào tháng Một tại nơi ẩn náu của hắn ở Malaga.

Ông Gayoso gia nhập lực lượng đặc biệt gần 25 năm trước.

Gayoso bắt đầu cảm thấy không khỏe vào ngày 8/3 và nghĩ rằng mình bị cúm thông thường. Ông được cho là đã được đưa vào Bệnh viện San Pedro ở Logrono vào ngày 17/3 trong tình trạng nghiêm trọng.

Gayoso trở thành người thứ 4 trong lực lượng Bảo vệ dân sự tử vong vì nCoV. Gần 800 sĩ quan cảnh sát Tây Ban Nha đã thiệt mạng sau khi xét nghiệm dương tính với virus.

Lực lượng Bảo vệ Dân sự cho biết trong một tweet: “Chúng tôi rất tiếc khi xác nhận cái chết của Jesus, người phụ trách lực lượng hành động phản ứng nhanh, nạn nhân của Covid-19.

Trái tim của chúng tôi chung nhịp đập với người thân, bạn bè và đồng nghiệp của bạn. Hãy yên nghỉ nhé. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên tấm gương của bạn”.

Lực lượng dân sự cùng với sự tham gia của các sĩ quan cảnh sát quốc gia và các nhân viên dịch vụ khẩn cấp đã tổ chức lễ tưởng nhớ đêm qua ở Logrono.

Sau một tràng pháo tay, họ hát một bài thánh ca dùng để tôn vinh các thành viên của Lực lượng Vũ trang đã hi sinh khi phục vụ.

Bài hát dịch ra tiếng Anh là ‘Death Is Not The End” (Cái chết không phải là kết thúc).

Các thành viên trong đơn vị của Gayoso đã tham gia để đảm bảo những người mắc Covid-19 tại một thị trấn phía bắc Tây Ban Nha, một trong những nơi đầu tiên bị Covid-19 càn quét vào đầu tháng này, và hiện đang tuân theo lệnh phong tỏa.

(Theo Express)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất