| Hotline: 0983.970.780

Khối Thi đua góp phần vào tăng trưởng chung của ngành Nông nghiệp

Thứ Ba 21/12/2021 , 13:33 (GMT+7)

Vượt quá khó khăn của đại dịch, Khối Thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế thuộc Bộ NN-PTNT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp vào tăng trưởng chung toàn ngành.

Đại diện các đơn vị thuộc Khối các đơn vị sự nghiệp kinh tế. Ảnh: Nam Khánh.

Đại diện các đơn vị thuộc Khối các đơn vị sự nghiệp kinh tế. Ảnh: Nam Khánh.

Ngày 20/12, Khối Thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế thuộc Bộ NN-PTNT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, Viện trưởng Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp, đơn vị Trưởng Khối, ông Nguyễn Quang Dũng cho biết, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 được Đại hội XIII của Đảng thông qua, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021-2025 và là năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 255/QĐ-TTg ngày 15/2/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Quang Dũng- Viện trưởng Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp, đơn vị Trưởng Khối năm 2021 phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Nam Khánh. 

Ông Nguyễn Quang Dũng- Viện trưởng Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp, đơn vị Trưởng Khối năm 2021 phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Nam Khánh. 

Đánh giá về công tác thi đua năm 2021 của Khối, ông Dũng cho hay, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là diễn biến nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 dẫn đến phải thực hiện giãn cách xã hội đã làm ảnh hưởng lớn đến chương trình, kế hoạch hoạt động chuyên môn của các đơn vị thành viên trong Khối.

Năm 2022, Khối thi đua phát động  phong trào với chủ đề chung: “Toàn khối đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và chủ động thực hiện thay đổi tư duy từ sản xuất Nông nghiệp sang tư duy kinh tế Nông nghiệp; chuyển đổi số thích ứng với chuyển đổi số Quốc gia và phòng chống dịch Covid-19”

Các phong trào thi đua nhận được sự quan tâm chỉ đạo rất sát sao của các cấp uỷ, chính quyền, sự phối hợp của các đoàn thể, cùng với sự đôn đốc, chỉ đạo thường xuyên của Vụ Tổ chức cán bộ - cơ quan thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ và sự nhất trí đồng lòng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cả Khối thi đua.

Nhờ đó, tất cả các phong trào thi đua được duy trì đều đặn đã lôi cuốn, khuyến khích các cá nhân, tập thể phát huy truyền thống yêu nước, yêu nghề, hăng say lao động, sáng tạo, vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Các phong trào thi đua trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đã được triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả hết sức thiết thực, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của ngành nông nghiệp.

Công tác khen thưởng tiếp tục được các đơn vị quan tâm triển khai theo tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng khen thưởng, chú trọng quan tâm khen thưởng những cá nhân, tập thể trực tiếp lao động sản xuất. Đề cao và nhân rộng các tấm gương tiên tiến, điển hình.

Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp Khối trưởng và Khối phó là Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp chủ trì Hội nghị. Ảnh: Nam Khánh.

Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp Khối trưởng và Khối phó là Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp chủ trì Hội nghị. Ảnh: Nam Khánh.

Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp đã điều động đội ngũ y bác sĩ  đến hỗ trợ điều trị tại tâm dịch  Bắc Giang và các tỉnh, thành phía Nam; Triển khai truy vết, khoanh vùng trong điều trị Covid-19; Nhanh chóng triển khai công tác tiêm chủng vắcxin ngừa Covid-19 cho cán bộ, nhân viên trong ngành nông nghiệp và nhân dân; Ủng hộ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, kính giọt bắn, tham gia hiến máu nhân đạo, gạo, quà hiện vật….. Bằng những việc làm cụ thể của các đơn vị trong khối đã góp phần vào công tác phòng chống dịch của cả nước.

Báo Nông nghiệp Việt Nam cử 2 tổ phóng viên tại tâm dịch TP.HCM và Cần Thơ bám sát hoạt động của Tổ công tác 970, thực hiện hàng chục bài viết, phóng sự truyền hình, tuyên truyền kịp thời các hoạt động kết nối cung cầu nông sản, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ, lưu thông tại các tỉnh phía Nam, đồng thời cử 2 Phó Tổng biên tập tham gia vào 2 Tổ công tác của Bộ NN-PTNT…

Khối thi đua đã xây dựng được chỉ tiêu thi đua mỗi năm Khối sẽ cùng tham gia giúp đỡ 1 xã miền núi còn khó khăn. Năm 2021, Khối chọn xã Viễn Sơn, huyện văn Yên, tỉnh Yên Bái, tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát với diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước nên nội dung thi đua này chưa triển khai được.

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp làm Trưởng Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế năm 2022 . Ảnh: Nam Khánh.

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp làm Trưởng Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế năm 2022 . Ảnh: Nam Khánh.

Tại Hội nghị, vị trí Trưởng Khối thi đua năm 2022 được trao cho Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp với chủ đề chung: “Toàn khối đoàn kết, sáng tạo, thi đua lập thành tích chào mừng Đại Hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2021; góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp một cách bền vững, hiệu quả gắn với xây dựng nông thôn mới phát triển toàn diện”

Tiếp tục không ngừng đổi mới hình thức, nội dung và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, thực hiện nề nếp công tác xét khen thưởng, đẩy mạnh việc xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền nhân tố mới, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022.

Bà Hạ Thúy Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia. Ảnh: Nam Khánh.

Bà Hạ Thúy Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia. Ảnh: Nam Khánh.

Cùng với đó, các phong trào cũng sẽ được duy trì và tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2020-2025 theo Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ NN-PTNT.

Năm 2022, toàn Khối chung sức giúp đỡ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đơn vị trong Khối và ý kiến chỉ đạo của cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ NN-PTNT, đơn vị Trưởng Khối thi đua sẽ hoàn chỉnh báo cáo để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và tình hình thực tế trong giai đoạn mới.

Bà Vũ Thị Thanh Xuân, đại diện cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ NN-PTNT đánh giá cao công tác thi đua, khen thưởng của Khối Thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế năm 2021. Ảnh: Nam Khánh.

Bà Vũ Thị Thanh Xuân, đại diện cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ NN-PTNT đánh giá cao công tác thi đua, khen thưởng của Khối Thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế năm 2021. Ảnh: Nam Khánh.

Khối thi đua hình thành từ năm 2013 tiền thân là Khối I của Bộ gồm 2 cơ quan truyền thông của ngành là Báo Nông nghiệp Việt Nam và Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp; Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp.

Năm 2019, Khối thi đua có thêm 5 viện quy hoạch cùng tham gia gồm Viện Quy hoạch và thiết kế nông nghiệp, Viện Điều tra quy hoạch rừng, Viện Quy hoạch thuỷ lợi, Viện Quy hoạch thuỷ lợi Miền Nam, Viện Kinh tế và Quy hoạch Thuỷ sản.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.