| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố 2 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT và 1 cán bộ Công an tỉnh Hà Giang

Thứ Hai 08/04/2019 , 19:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Hà Giang, ngày 8/4, Cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT và 1 cán bộ Công an tỉnh Hà Giang.

Tiếp tục điều tra làm rõ vi phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở Hà Giang

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Triệu Thị Chính (SN 1968), Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng, Trưởng Ban chấm thi của Hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang - người trực tiếp điều hành Tổ xử lý bài thi trắc nghiệm bị khởi tố về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi quy định tại điều 358 Bộ Luật hình sự.

Bị can Phạm Văn Khuông (SN 1959), Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang bị khởi tố về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi được quy định tại Điều 366 Bộ luật Hình sự.

Bị can Lê Thị Dung (SN 1969), Phó Đội trưởng Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ (Công an tỉnh Hà Giang) bị cấm đi khỏi nơi cư trú, khởi tố về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Trước đó, ngày 19/7/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án hình sự Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra vào tháng 7/2018 tại Hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hà Giang; khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can là Vũ Trọng Lương và Nguyễn Thanh Hoài. Ông Vũ Trọng Lương được xác định là người trực tiếp sửa vào 330 bài thi của 114 thí sinh trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Ngoài các dấu hiệu hình sự, việc sửa điểm ở Hà Giang còn liên quan đến các thí sinh là con của một số lãnh đạo tỉnh này.

Như NNVN đã thông tin, qua tra cứu theo số báo danh 050002xx trên hệ thống tra cứu điểm được Bộ GD-ĐT công bố lần 1 thì thí sinh này đạt: Toán 9,4; Văn 7,5; Tiếng Anh là 10 điểm. Tổng điểm xét tuyển theo khối D1 là 26,9.

Kết quả chấm thẩm định là Toán 6; Văn 7,5; Tiếng Anh là 8. Tổng điểm xét tuyển theo khối D1 chỉ còn lại là 21,5. Mức điểm của con gái Bí thư Hà Giang bị giảm 5,4 điểm khi thẩm định.

Trả lời báo chí, ông Triệu Tài Vinh khẳng định con gái ông học giỏi nên ông không xin điểm, ông không biết và không chỉ đạo việc xin điểm, ông Vinh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Sở, ban, ngành của địa phương tiếp tục giải quyết vụ việc, xử lý các tập thể, cá nhân có trách nhiệm một cách thẳng thắn, quyết liệt. Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cũng khẳng định việc con gái ông có tên trong danh sách bài thi bị thay đổi điểm và việc chỉ đạo quyết liệt giải quyết vụ việc không ảnh hưởng gì đến nhau.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.