| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố 22 đối tượng núp bóng công ty bất động sản để lừa đảo

Chủ Nhật 10/09/2023 , 22:26 (GMT+7)

Đồng Nai Chiều tối 10/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 22 đối tượng lập 'dự án ma' để lừa đảo...

Các đối tượng bị khởi tố bao gồm Tổng giám đốc, nhân viên và những người liên quan đến Công ty Lộc Phúc (có trụ sở tại TP.HCM) vì đã dàn cảnh bán "dự án ma” lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định này đã được Viện KSND tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Bao gồm: Nguyễn Văn An (27 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc) cùng các nhân viên, quản lý cấp dưới của Công ty Lộc Phúc và các đối tượng liên quan khác.

Đối tượng Nguyễn Văn An bị công an bắt giữ. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Đối tượng Nguyễn Văn An bị công an bắt giữ. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Như NNVN đã đưa tin, ngày 31/8  vừa qua, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện các đối tượng thuộc Công ty Lộc Phúc (số 34 Tiền Giang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) đang tổ chức sự kiện mở “sàn giao dịch” để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại một "dự án ma” thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác của Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành khám xét trụ sở công ty, niêm phong, thu giữ 50 thùng tài liệu, nhiều máy tính, thiết bị điện tử; hơn 2,4 tỉ đồng, 18.000 yên Nhật, 3.500 USD và 24,3 lượng vàng; 2 xe ô tô 4 chỗ ngồi, 5 xe ô tô loại 52 chỗ.

Quá trình điều tra mở rộng đến ngày 9/9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Huỳnh Hữu Tường (32 tuổi, ngụ tại phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức.TP.HCM) là kẻ cầm đầu tổ chức lừa đảo này và thuê An làm Tổng giám đốc.

Công an khám xét và thu giữ tang vật của Công ty Lộc Phúc. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Công an khám xét và thu giữ tang vật của Công ty Lộc Phúc. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, từ ngày 31/8 đến nay, có khoảng 60 khách hàng là nạn nhân của Công ty Lộc Phúc đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi lừa đảo mua bán bất động sản của công ty này, với số tiền giao dịch lên đến trên 70 tỉ đồng. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang làm rõ hành vi phạm tội của từng đối tượng để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật...

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.