| Hotline: 0983.970.780

Không có xe hàng ùn ứ tại lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên

Thứ Ba 31/05/2022 , 19:22 (GMT+7)

QUẢNG NINH Sau 2 ngày chính thức mở cửa trở lại, tại lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên (TP Móng Cái), các phương tiện làm thủ tục thông quan nhanh chóng, không có ùn ứ.

Trước đó, để đảm bảo hoạt động XNK hàng hóa qua các cửa khẩu, lối mở trên địa bàn, TP Móng Cái (Việt Nam) và TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã tích cực trao đổi, hội đàm về các giải pháp khôi phục hoạt động thông quan hàng hóa gắn với đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 30/5, lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên đã khôi phục thông quan chính thức. Thời gian thông quan mỗi ngày là từ 9 giờ đến 17 giờ (giờ Bắc Kinh); tức 8 giờ đến 16 giờ (giờ Hà Nội).

Ngay trong buổi sáng thông quan trở lại, đã có 30 xe hàng hóa, gồm hàng tạp và vải may mặc nhập khẩu từ phía Trung Quốc về Việt Nam và 30 xe không, lưu bãi tại cảng Thành Đạt thông quan qua lối mở cầu phao tạm Km 3+4 Hải Yên.

Ngay trong buổi sáng 30/5, đã có 30 xe hàng hóa thông quan trở lại tại cầu phao km3+4 Hải Yên.

Ngay trong buổi sáng 30/5, đã có 30 xe hàng hóa thông quan trở lại tại cầu phao km3+4 Hải Yên.

Tính đến chiều ngày 31/5, tại lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên đã có 218 xe hàng hóa được đi qua cửa khẩu, chủ yếu là hàng tươi sống, hàng khô, vải… Các phương tiện làm thủ tục thông quan nhanh chóng, thuận tiện, không có ùn ứ ở khu vực cửa khẩu.

Lãnh đạo Ban Quản lý cửa khẩu Quốc tế Móng Cái cho biết, hiện ở khu vực lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên còn 147 xe chờ xuất hàng. Mặc dù phía bạn vẫn thực hiện quy trình kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, nhưng các thủ tục đều nhanh, gọn và thuận tiện.

"Đây là giai đoạn đầu thông quan trở lại, nên hàng chuỗi lạnh như thủy sản, hoa quả vẫn chưa được thông quan. Tuy nhiên, đối với mặt hàng này thì có hệ thống bảo quản, nên doanh nghiệp đã đưa hàng lên cửa khẩu vẫn yên tâm chờ đợi và không lo bị hư hỏng như những mặt hàng khác", lãnh đạo Ban Quản lý cửa khẩu Quốc tế Móng Cái thông tin.

Lực lượng chức năng làm thủ tục thông quan cho hàng hóa XNK tại TP Móng Cái.

Lực lượng chức năng làm thủ tục thông quan cho hàng hóa XNK tại TP Móng Cái.

Phía TP Móng Cái đã tập trung quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; chủ động, chuẩn bị tốt các phương án linh hoạt, thích ứng với dịch bệnh; giữ vững “vùng xanh an toàn”, khép kín trong khu vực cửa khẩu Cầu Bắc Luân 2 và lối mở cầu phao tạm km 3+4 Hải Yên từ ngày 2/4/2022, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động xuất nhập khẩu.

Ngay khi lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên thông quan trở lại, phía Trung Quốc và Việt Nam khẩn trương thông quan đối với hơn 400 xe không đang tồn đọng tại Cảng ICD Thành Đạt và phía Đông Hưng (Trung Quốc); tiếp đến là các mặt hàng khô và hàng thuỷ sản tươi sống, ướp đá, hoa quả, thuỷ sản đông lạnh và nông sản.

Để đảm bảo hoạt động thông quan hàng hóa được thông suốt, TP Móng Cái đang thực hiện chặt chẽ phương án phòng, chống dịch đối với “Vùng xanh an toàn” đã được thiết lập.

Đồng thời, thành phố cũng đang tích cực trao đổi với phía Đông Hưng để có giải pháp tăng số lượng xe thông quan hàng ngày và kéo dài thời gian thông quan tại lối mở cầu phao tạm Km 3+4 Hải Yên để thông quan nhanh chóng số lượng hàng hóa tồn đọng.

Bên cạnh đó, Móng Cái phối hợp với nước bạn trong việc tiếp tục thực hiện mô hình “đổi lái xe” nhằm phát huy hiệu quả, góp phần ổn định và tăng lưu lượng hàng hóa thông quan, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.