| Hotline: 0983.970.780

Không mải vui xuân mà quên trâu bò

Thứ Hai 07/02/2022 , 08:00 (GMT+7)

HÀ GIANG Những ngày qua, nhiệt độ tại nhiều vùng núi cao ở Hà Giang xuống đến 5 độ C. Việc phòng chống đói rét cho gia súc rất cấp thiết.

Các hộ chăn nuôi ở Hà Giang chủ động nguồn thức ăn, không thả rông trâu, bò trong những ngày rét đậm, rét hại. Ảnh: Đào Thanh.

Các hộ chăn nuôi ở Hà Giang chủ động nguồn thức ăn, không thả rông trâu, bò trong những ngày rét đậm, rét hại. Ảnh: Đào Thanh.

Hiện nay toàn tỉnh Hà Giang có hơn 293.000 con trâu, bò. Chủ động phòng chống đói rét cho đàn gia súc, ngành NN-PTNT tỉnh Hà Giang phối hợp với các địa phương đã chủ động chỉ đạo, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn gia súc. Nhất là dịp sau Tết Nguyên đán, nhiều người dân còn mải vui xuân chưa chú trọng đến việc phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi.

Hiện nay toàn tỉnh Hà Giang số có 86.330 chuồng chăn nuôi kiên cố, chiếm 81%, chuồng tạm là 20.203 hộ chiếm 19%. Cùng với việc vận động các hộ dân làm chuồng kiên cố để nuôi nhốt trâu, bò, không thả rông trong những ngày giá rét, các địa phương cũng chủ động việc dự trữ nguồn thức ăn cho đàn vật nuôi. Trong đó, dự trữ nguồn thức ăn tinh khoảng 17.826 tấn; thức ăn thô xanh dự trữ ước khoảng 277.184 tấn; thức ăn qua chế biến (ủ chua) là 19.276 tấn; diện tích cỏ hiện có 28.460ha.

Xem thêm
Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.