| Hotline: 0983.970.780

Khu Di tích và rừng quốc gia Yên Tử vắng bóng khách Hàn Quốc do Covid-19

Thứ Hai 24/02/2020 , 19:15 (GMT+7)

Gần 30.000 khách du lịch Hàn Quốc hủy tour đến Yên Tử (Quảng Ninh) sau khi quốc gia này phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19.

Công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh Covid-19 tại khu du lịch Yên Tử.

Công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh Covid-19 tại khu du lịch Yên Tử.

Đơn vị triển khai các dịch vụ tại khu du lịch Yên Tử, ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP phát triển Tùng Lâm, cho biết: Trong vòng 10 ngày qua, lượng khách Hàn Quốc đến Yên Tử liên tục giảm mạnh, trung bình mỗi ngày không quá 50 khách, thậm chí có ngày chỉ có 23 khách. Đã có hơn 30.000 khách du lịch hủy tour đến Yên Tử .

Trước đó, ngày 19/2 doanh nghiệp cũng đã áp dụng chương trình giảm giá vé cáp treo lên Yên Tử, giá vé cáp treo một chặng lên hoặc xuống còn 100.000 đồng; giá vé cáp treo khứ hồi 2 tuyến giảm từ 350.000 đồng xuống 200.000 đồng. Khuyến mại hướng đến các du khách ngoại quốc và kết thúc vào tháng 6/2020.  

Thời gian qua, Ban quản lý (BQL) Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử đã phối hợp với các công ty dịch vụ triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho du khách đến với Yên Tử. Cụ thể như: Trang bị hơn 10 máy đo nhiệt độ để kiểm soát cho tất cả du khách; lắp đặt máy kiểm tra thân nhiệt từ xa theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh; trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, bổ sung thêm tủ thuốc đặt tại các điểm thường trực trên dọc tuyến hành hương; các trạm sơ cấp cứu được tăng cường bác sĩ, y tá, bổ sung thuốc, dụng cụ y tế nhằm đảm bảo điều kiện để phòng chống dịch; chỉ đạo, hướng dẫn toàn bộc án bộ, viên chức người lao động của BQL, các nhà hàng, cơ sở dịch vụ tại Khu di tích  thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong khi làm nhiệm vụ và phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế cho du khách.

Xem thêm
Đại biểu Quốc hội kiến nghị nâng ít nhất 2,5 lần giá khoán bảo vệ rừng

Thảo luận tại nghị trường, các đại biểu Quốc hội quan tâm đến vấn đề khoán bảo vệ rừng và đề xuất cần nâng mức hỗ trợ lên ít nhất 2,5 lần.

Hỗ trợ nông dân có lúa bị thiệt hại bên đường cao tốc qua Hậu Giang

Hậu Giang Các đơn vị liên quan thống nhất hỗ trợ nông dân có diện tích lúa bị thiệt hại cặp bên dự án làm đường cao tốc đoạn qua tỉnh Hậu Giang.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Giấc mơ 'trên giấy' của làng chài Nguyệt Đức: [Bài 2] Nỗi niềm của ông chủ tịch

Tỉnh Bắc Giang nhiều năm qua đã nỗ lực hoàn thiện đề án đưa người dân làng chài Nguyệt Đức lên bờ. Đường đi đã có nhưng chờ mãi 'cánh cửa' vẫn chưa được mở!