Theo ghi nhận, những tháng đầu năm, xu hướng tiêu dùng vẫn chưa cải thiện. Nhiều người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, chờ đợi các dịp khuyến mãi tập trung để hưởng ưu đãi đồng loạt từ nhiều nhãn hàng. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá là cơ hội để các doanh nghiệp đưa hàng hóa ra thị trường, tăng cường sức mua.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, để kích cầu tiêu dùng, trong năm 2024, chương trình khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm Shopping season 2024 mở rộng về quy mô và số lượng hàng hóa khuyến mãi hàng hiệu so với năm ngoái. Chương trình diễn ra trong hai đợt: Đợt 1, từ ngày 15/6 đến ngày 15/9, đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12 với gần 10.000 thương nhân tham gia, trên 55.000 chương trình khuyến mãi phủ đều các ngành hàng tiêu dùng. Đặc biệt, mức giảm giá hàng hóa lên đến 100%.
Cùng với các hệ thống siêu thị lớn, Saigon Co.op cũng có nhiều chương trình khuyến mãi trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi tập trung Shopping season. Trong đó, chương trình khuyến mãi với chủ đề “Lễ hội hàng nhãn riêng Co.op” giảm giá cho loạt sản phẩm như gạo thơm, dầu nành, thực phẩm, hóa mỹ phẩm…
Ngoài ra, TP.HCM cũng triển khai chương trình Bình ổn thị trường với sự tham gia của nhiều hệ thống như Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh, Central Retail, MM Mega Market, AEON, Fahasa… Cùng với các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng có quy mô lớn như: Vinamilk, Nutifood, Vissan, Ba Huân, San Hà, C.P Việt Nam, Vĩnh Thành Đạt, Vinamit, Bình Tây, Miliket, Saigon Food, Cholimex…
Chương trình Bình ổn thị trường trải qua hai đợt điều chỉnh giá đối với hai mặt hàng: mặt hàng thịt heo điều chỉnh tăng từ 4-7%, gạo tăng 10% vẫn đảm bảo thấp hơn 5-10% so với ngoài thị trường. Quá đó, giúp người tiêu dùng có thể sử dụng được thực phẩm chất lượng với giá cả tốt.
Bên cạnh các giải pháp kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp của Sở Công thương TP.HCM thì các hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp vào cuộc với nhiều hoạt động, chương trình cụ thể, đặt kỳ vọng vào sức mua 6 tháng cuối năm.