| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra 2 cơ sở đóng gói xuất khẩu khoai lang

Thứ Năm 09/03/2023 , 17:44 (GMT+7)

Đắk Nông Tổng cục Hải quan Trung Quốc kiểm tra trực tuyến và đánh giá cao 2 cơ sở đóng gói xuất khẩu khoai lang tại tỉnh Đắk Nông.

Chiều 9/3, Tổng Cục Hải quan Trung Quốc phối hợp với Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN-PTNT Việt Nam) kiểm tra cơ sở đóng gói xuất khẩu khoai lang của Công ty TNHH Thương mại Nông sản Thiện Tâm tại thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

Đây là cơ sở đóng gói thứ 2 được Tổng Cục Hải quan Trung Quốc đánh giá để cấp mã xuất khẩu khoai lang trong đợt này.

Nhân viên Công ty TNHH Thương mại Nông sản Thiện Tâm thuyết trình về dây chuyền của cơ sở đóng doanh cho phía Trung Quốc kiểm tra. Ảnh: Quang Yên.

Nhân viên Công ty TNHH Thương mại Nông sản Thiện Tâm thuyết trình về dây chuyền của cơ sở đóng doanh cho phía Trung Quốc kiểm tra. Ảnh: Quang Yên.

Ông Quách Anh Tài, Quản đốc Công ty TNHH Thương mại Nông sản Thiện Tâm cho biết, để được phía Trung Quốc đánh giá cấp mã cơ sở đóng gói khoai lang trong đợt này đơn vị đã chuẩn bị nhiều tháng nay.

Cụ thể, doanh nghiệp đã tìm hiểu tất cả yêu cầu của phía Trung Quốc đưa ra đối với cơ sở đóng gói như về diện tích kho, khu vực vật tư, phân loại, đóng gói, làm khô; khu vực kiểm soát vi sinh vật gây hại…

“Để đáp ứng yêu cầu từ phía Trung Quốc đưa ra, doanh nghiệp đã nhập dây chuyền sơ chế hiện đại từ nước ngoài về với công suất từ 40-100 tấn/ngày. Chúng tôi đã sẵn sàng cho việc xuất khẩu khoai lang chính ngạch sang thị trường tỷ dân khi được thông báo được cấp mã”, ông Tài thông tin.

Ông Nguyễn Thiện Chân, Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông nghiệp (Sở NN-PTNT Đắk Nông) cho biết, trên địa bàn tỉnh có 2 cơ sở đóng gói khoai lang được phía Tổng Cục Hải quan Trung Quốc đánh giá trực tuyến.

Theo ông Chân, để chuẩn bị cho việc này, Chi cục đã cử cán bộ chuyên mô hướng dẫn các quy định về Nghị định thư, bộ tiêu chuẩn của Cục Bảo vệ Thực vật đưa ra. Các cán bộ cũng hướng dẫn trực tiếp doanh nghiệp đăng ký cơ sở đóng gói từ thiết lập hồ sơ, trang thiết bị đảm bảo yêu cầu phía Trung Quốc đưa ra…

Công ty TNHH Thương mại Nông sản Thiện Tâm là một trong 2 cơ sở đóng gói tại tỉnh Đắk Nông kiểm tra, cấp mã trong đợt này. Ảnh: Quang Yên.

Công ty TNHH Thương mại Nông sản Thiện Tâm là một trong 2 cơ sở đóng gói tại tỉnh Đắk Nông kiểm tra, cấp mã trong đợt này. Ảnh: Quang Yên.

“Qua đánh giá đợt này, phía Trung Quốc đánh giá rất cao công tác chuẩn bị của Chi cục cũng như doanh nghiệp. Mặc dù còn một số thiếu sót nhưng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc và Cục Bảo vệ thực vật hướng dẫn để hoàn thiện trong thời gian tới. Khi được cấp mã cơ sở đóng gói và mã vùng trồng sẽ giúp nâng cao vị thế của khoai lang tỉnh Đắk Nông trong thời gian tới”, ông Chân nói.

Ông Chân cho biết thêm, đối với mã vùng trồng đơn vị này đang hướng dẫn người dân phối hợp với doanh nghiệp khảo sát, thống kê để thiết lập hồ sơ để được cấp mã trong thời gian tới.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024: Biến động nhẹ sau kỳ nghỉ lễ

Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024 tăng giảm trái chiều. Trong đó, giá xăng RON 95-III tăng 40 đồng, còn giá dầu biến động nhẹ từ 110 - 260 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.