| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Áp sai Nghị định, thanh tra Sở NN- PTNT phạt oan DN

Thứ Hai 30/08/2010 , 10:42 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Lin, Chủ cửa hàng VTNN Hà Kiên (phường An Hòa, TP Rạch Giá) cho biết, ông Trần Quang Củi, PGĐ Sở NN-PTNT Kiên Giang đã có văn bản thông báo việc thanh tra Sở ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở của ông về lỗi “kinh doanh hạt giống không có nhân viên kỹ thuật theo quy định” (theo Nghị định số 57/2005/NĐ-CP) là sai.

Theo ông Lin cho biết, vào ngày 9/7 đoàn Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh đã tiến hành kiểm tra cơ sở (ông Lin kinh doanh VTNN, hạt giống đóng gói sẵn của các Cty giống, bình xịt thuốc…) và lập biên bản xử phạt 1 triệu đồng với lỗi vi phạm nói trên.

Ông Lin đã chấp hành nộp phạt nhưng sau đó lên Sở khiếu nại và được trả lời là bị phạt oan. Vì theo quyết định số 58/2004/QĐ-BNN ngày 4/11/2004 của Bộ NN-PTNT quy định nhóm cây trồng chính gồm 4 loại là: lúa, bắp (ngô), đậu nành (đậu tương) và đậu phộng (lạc). Trong khi đó, cơ sở của ông Lin chỉ kinh doanh các loại giống rau, màu thông thường, không phải giống cây trồng chính theo quy định. Trong thông báo, ông Củi cho biết lãnh đạo Sở sẽ cho thu hồi quyết định xử phạt sai của thanh tra và chỉ đạo thanh tra đến gặp cơ sở để xin lỗi, hoàn trả số tiền đã thu phạt sai. Được biết, không chỉ có cơ sở ông Lin mà còn rất nhiều đơn vị kinh doanh hạt giống trên địa bàn tỉnh đã bị thanh tra Sở phạt oan với lỗi tương tự.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.