| Hotline: 0983.970.780

Kinh nghiệm phát hiện trâu cái động dục

Thứ Năm 10/06/2010 , 11:08 (GMT+7)

Động dục là hiện tượng trâu cái thể hiện các triệu chứng muốn được phối giống để có chửa. Cứ khoảng 18 - 24 ngày trâu cái động dục lại một lần gọi là chu kỳ động dục...

Động dục là hiện tượng trâu cái thể hiện các triệu chứng muốn được phối giống để có chửa. Cứ khoảng 18 - 24 ngày trâu cái động dục lại một lần gọi là chu kỳ động dục.

Giống như bò cái, các hiện tượng động dục ở trâu cái cũng thường là: ngơ ngác, bồn chồn; hay kêu, hay đi lại, ăn ít hoặc bỏ ăn; theo đuổi, liếm vờn con khác; có khi tách khỏi đàn; âm hộ hơi sưng, có niêm dịch chảy ra; nhảy chồm lên con khác hoặc đứng lại cho con khác nhảy lên (chịu nhảy)…

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Trang 11 Báo NNVN số 115 ra ngày 10/6/2010)

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.