| Hotline: 0983.970.780

Lái xe say rượu, chửi bới, chống đối lực lượng CSGT

Thứ Sáu 28/10/2016 , 20:15 (GMT+7)

Khi bị dừng xe kiểm tra, tài xế xe không chịu hợp tác và dùng nhiều lời lẽ thô tục xúc phạm lực lượng tuần tra CSGT. Tài xế này đã bị lập biên bản xử phạt 17 triệu đồng.

Ông Ngọc chửi bới, chống đối lực lượng CSGT khi bị dừng xe trong tình trạng say rượu
Ông Ngọc chửi bới, chống đối lực lượng CSGT khi bị dừng xe trong tình trạng say rượu
 

Ngày 28/10, trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Văn Binh (Đội trưởng Đội CSGT số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị này vừa lập biên bản tạm giữ một ô tô 4 chỗ ngồi để hoàn thiện hồ sơ xử lý hành vi vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ đối với tài xế xe này.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Binh, trước đó lúc 20h50 ngày 27/10, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên QL1A thuộc địa phận xã Tam An (huyện Phú Ninh), tổ tuần tra của Đội CSGT số 1 phát hiện xe ô tô BKS 92A-009.28 có dấu hiệu vi phạm luật giao thông nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Trên xe lúc này có 3 người, tuy nhiên lái xe không chấp hành, đồng thời liên tục có những lời lẽ thô tục, xúc phạm cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Sau khi vận động, thuyết phục, tài xế xe xuất trình giấy tờ xe cùng giấy phép lái xe mang tên Ngô Ngọc (SN 1968, trú tại xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Trong quá trình làm việc, lực lượng CSGT phát hiện tài xế Ngọc có biểu hiện sử dụng bia rượu nên tiến hành đo nồng độ cồn thì đối tượng chửi bới, lăng mạ, bất hợp tác.

CSGT tiến hành xử lý trường hợp lái xe ô tô vi phạm của ông Ngọc (ảnh do Công an cung cấp).
CSGT tiến hành xử lý trường hợp lái xe ô tô vi phạm của ông Ngọc (Ảnh do Công an cung cấp).
 

Đến khoảng hơn 22h cùng ngày, ông Ngọc mới đồng ý đo nồng độ cồn. Kết quả kiểm tra nồng độ của ông Ngọc là 0,746 mg/lít khí thở, vượt so với quy định.

Khi tổ tuần tra tiến hành lập biên bản và yêu cầu tạm giữ phương tiện thì ông Ngọc vào trong xe đóng cửa cố thủ, không chấp hành lệnh của tổ công tác.

Trước tình hình này, tổ công tác phải mời đại diện Công an xã Tam An, lực lượng Cảnh sát 113 cùng người dân đến chứng kiến, lập biên bản niêm phong và tiến hành đưa chiếc ô tô trên về tạm giữ. Đến 23h đêm, chiếc xe trên mới được đưa về nơi tạm giữ.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Binh, với việc nồng độ cồn vượt quá mức cho phép kể trên, lái xe Ngọc đã bị lập biên bản xử phạt lên đến 17 triệu đồng, đồng thời bị tạm giữ phương tiện 7 ngày và tước giấy phép lái xe thời hạn 5 tháng.

Ngoài ra, đối với hành vi chống đối, xúc phạm tổ công tác, hiện đơn vị đang xem xét lại băng ghi hình và sẽ đề nghị xử lý ông Ngọc về hành vi này theo quy định.

Dân trí

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm