| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Nghiên cứu mô hình sấy khô atisô

Thứ Hai 28/04/2014 , 06:49 (GMT+7)

Hai mô hình (phương pháp) sấy nóng đối lưu gián tiếp đối với thân, lá, rễ và sấy bơm nhiệt đối với hoa atisô sẽ được đưa vào ứng dụng trong một số hộ dân trồng atisô ở Đà Lạt.

“Nghiên cứu công nghệ và thiết bị sấy atisô phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu” là đề tài khoa học do Trường Đại học Nông lâm TP.HCM thực hiện vừa được Sở KH-CN Lâm Đồng nghiệm thu với kết quả khá.

Ngày 27/4, Sở KH-CN Lâm Đồng thông tin: Theo nghiên cứu của nhóm tác giả, hiện việc sơ chế sản phẩm atisô - một loại cây dược liệu quý của Đà Lạt (Lâm Đồng) - trong dân còn khá thô sơ, không đảm bảo việc nâng cao giá trị sản phẩm.

Bởi vậy, hai mô hình (phương pháp) sấy nóng đối lưu gián tiếp đối với thân, lá, rễ và sấy bơm nhiệt đối với hoa atisô mà nhóm tác giả này đưa ra là phù hợp hơn. Sắp đến, hai mô hình sấy atisô này của Trường Đại học Nông lâm TP.HCM sẽ được đưa vào ứng dụng trong một số hộ dân trồng atisô ở Đà Lạt.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.